นายกฯกำชับฟื้นฟูถ้ำหลวง-อย่ายุ่งกับทีมหมูป่า/ฟีฟ่า เลือกผู้ตัดสินชาวอิหร่านทำหน้าที่นัดชิงที่3 บอลโลก

13 กรกฎาคม 2561, 18:25น.


+++พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กำชับจากนี้ต้องฟื้นฟูธรรมชาติพื้นที่ถ้ำหลวง ให้กลับสู่สภาพเดิมให้มากที่สุด  ในส่วนที่ขุดและเจาะก็ต้องดำเนินการให้เรียบร้อย เพราะเป็นทางน้ำไหลใต้ภูเขา  และหากจะให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ก็ต้องพิจารณากันต่อไป  ว่าจะทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวปลอดภัย และสิ่งสำคัญขณะนี้ คือ การดูแลและเยียวยาด้านจิตใจให้กับเด็ก ขออย่าไปยุ่งกับเด็กและโค้ชทั้ง 13 คนมากนัก  และขอให้รักษาความรักความสามัคคี ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้ไว้ อย่าให้สูญหายไป 



+++เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา โพสต์ข้อความแจ้งว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา ได้รับแจ้งจากสำนักงานจังหวัดพะเยาว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา คนใหม่ มีกำหนดเดินทางมาปฏิบัติราชการ ณ ศาลากลางจังหวัดพะเยา ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 เวลาประมาณ 15.00 น.



+++ขณะที่นางบุษรา สุขวิบูลย์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า ทั้งข้าราชการ ชาวพะเยาและคนไทยทั่งประเทศ รู้สึกเช่นเดียวกัน ที่ได้ผู้ว่าราชการจังหวัดที่เป็นขวัญใจของคนพะเยาและคนไทยทั่วประเทศ มาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เชื่อว่า จะทำให้จังหวัดพะเยาเกิดการพัฒนา ทั้งการท่องเที่ยว รวมถึงเศรษฐกิจ พร้อมทั้งยืนยันว่า ผู้ว่าฯ ไม่มีเฟซบุ๊กส่วนตัว จึงขออย่าได้หลงเชื่อ รับแอดเป็นเพื่อน หลังจากมีการปลอมแปลงเฟซบุ๊กของนายณรงค์ศักดิ์ โดยใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร  ซึ่งมีการใช้รูปโปรไฟล์ เป็นรูปผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และนายกเหล่ากาชาดจังหวัด ด้านหลังเป็นคณะกรรมการเหล่ากาชาด และขอให้ผู้ที่กระทำการดังกล่าวลบเฟซบุ๊กดังกล่าวด้วย เพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการแอบอ้างข้อมูลส่วนบุคคล และนำข้อมูลอันเป็นเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย



+++การเดินทางเยือนศรีลังกาของนายกรัฐมนตรี พบหารือกับนายราชวโรธยัม สัมพันธัน (Mr. Rajavarothayam Sampanthan) ผู้นำพรรคฝ่ายค้านศรีลังกา ที่โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงโคลัมโบ สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา นายกฯ และผู้นำพรรคฝ่ายค้านศรีลังกา ยินดีที่ทั้งสองฝ่ายมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยาวนานและครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต เมื่อปี 2558 หวังว่าไทยและศรีลังกา จะพัฒนาความสัมพันธ์ให้ยาวนานและแข็งแกร่งเช่นนี้ต่อไปในอนาคต นายกฯ กล่าวว่า การเดินทางมาเยือนศรีลังกาอย่างเป็นทางการครั้งนี้นับเป็นเกียรติอย่างสูงเพราะจะได้มีโอกาสเข้ากราบสักการะพระธาตุเขี้ยวแก้ว ที่วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว เมืองแคนดี้



+++ผู้นำพรรคฝ่ายค้านศรีลังกา แสดงความยินดีที่ได้พบหารือกับนายกฯ ในวันนี้ และชื่นชมประเทศไทยที่เป็นพันธมิตรที่สำคัญและมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาของศรีลังกา ทั้งสองฝ่ายหารือถึงกระบวนการปรองดองในศรีลังกา นายกฯ เชื่อมั่นว่า หากทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมในกระบวนการพูดคุยจะทำให้สามารถหาทางออกที่ยอมรับร่วมกันได้ ทั้งนี้ ไทยยินดีแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับศรีลังกา ถึงแนวทางการในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งรัฐบาลใช้การพัฒนาเป็นแนวทางสำคัญในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ โดยพัฒนาทั้งด้านการศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน และการประกอบอาชีพ ทำให้คนในพื้นที่มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากทุกกลุ่มทั้งกลุ่มที่เห็นด้วยและกลุ่มที่เห็นต่าง และเน้นการมีส่วนร่วมของทั้งภาคเอกชนและหน่วยงานในท้องถิ่น 

+++การลงทุนในตลาดหุ้นไทย ปรับขึ้น 2.59 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,643.52 จุด มูลค่าการซื้อขาย 37,635.36 ล้านบาท



+++การลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศ ดัชนีนิเคอิ ตลาดหุ้นโตเกียว ญี่ปุ่น พุ่งขึ้น  409.39 จุด ปิดที่ 22,597.35 จุด



+++ดัชนีฮั่งเส่ง ตลาดหุ้นฮ่องกง เพิ่มขึ้น 44.61 จุด  ปิดที่  28,525.44 จุด เนื่องจาก นักลงทุนเริ่มคลายความกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน เนื่องจากจีนยังไม่ได้ออกมาตรการตอบโต้สหรัฐฯ แม้ว่าคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์  ผู้นำสหรัฐฯ ได้ประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มอีก 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อวันพุธ

+++รอยเตอร์ รายงานอ้างนายแดเนียล โจนส์ ผู้จัดการประท้วงต่อต้านการเยือนอังกฤษของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯในขณะนี้ว่า ผู้ประท้วงชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่งได้ปล่อยบอลลูนสีส้มรูปทารกสูง 6 เมตร มีใบหน้าคล้ายกับนายทรัมป์ สวมผ้าอ้อมและแยกเขี้ยวคำรามขึ้นท้องฟ้าที่บริเวณระหว่างอาคารรัฐสภากับแม่น้ำเทมส์ในกรุงลอนดอน



+++การประท้วงมีขึ้นหลังนายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน อนุญาตให้กลุ่มผู้ประท้วงแสดงออกถึงการคัดค้านการเยือนอังกฤษของผู้นำสหรัฐฯ และปฏิเสธข้อทักท้วงที่ว่าการประท้วงเช่นนี้ถือเป็นการไม่ให้เกียรติกับนายทรัมป์เท่าที่ควร



+++อังกฤษมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับสหรัฐฯมาก ซึ่งสหรัฐฯเรียกว่าเป็นสัมพันธ์ที่มีความพิเศษและมีผลอย่างมากต่อการจัดทำนโยบายการต่างประเทศของสหรัฐฯ



+++ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษ ต้องการจะกระชับความสัมพันธ์กับรัฐบาลสหรัฐฯให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นก่อนการแยกตัวออกจากกลุ่มสหภาพยุโรป(อียู)ในช่วงต้นปีหน้า แต่พลเมืองอังกฤษบางส่วนมองนายทรัมป์ว่ามีนิสัยหยาบคาย อารมณ์ขึ้นๆลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้และมีค่านิยมหลายๆอย่างที่ไม่ตรงกับพลเมืองอังกฤษ พวกเขาจึงลงชื่อผ่านระบบออนไลน์และขออนุญาตกับรัฐบาลท้องถิ่น เพื่อประท้วง ก่อนหน้านี้นายทรัมป์ไปถึงกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ หลังเสร็จการประชุมสุดยอดขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต) ที่เบลเยียม



+++สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) คัดเลือกให้ผู้ตัดสินชาวอิหร่าน อาลีเรซา ฟากฮานี ลงทำหน้าที่ร่วมกับเรซา โซคันดาน และโมฮัมหมัด มานซูรี ผู้ช่วยผู้ตัดสินร่วมชาติเดียวกัน ในการแข่งขันนัดชิงที่ 3 ฟุตบอลโลก 2018 รัสเซีย ระหว่างทีมชาติเบลเยียมกับอังกฤษ  ที่สนามกีฬาในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก คืนวันเสาร์นี้ ทีมผู้ตัดสินและผู้กำกับเส้นชาวอิหร่านเคยลงทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่มของกลุ่มเอฟ คู่ระหว่างเม็กซิโกกับเยอรมนีเมื่อ 17 มิถุนายน  ฟากฮานีและผู้ช่วยผู้ตัดสิน ได้ลงเป่าอีกครั้งในการแข่งขันกลุ่มอี ระหว่างทีมชาติบราซิลกับเซอร์เบีย  เมื่อ 27 มิถุนายน จากนั้นฟากฮานีลงทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินในฟุตบอลโลกเกมฝรั่งเศสพบอุรุกวัย รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนามนิซนีย์นอฟโกรอด เมื่อ 6 กรกฎาคม



แฟ้มภาพ



CR: รัฐบาลไทย



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X