ฝนตก-รถติด จนท.ขนส่งทางบกลงพื้นที่ หน้าเซ็นทรัลเวิร์ล รถโดยสารสาธารณะเข้าพื้นที่น้อย

12 กรกฎาคม 2561, 18:50น.


เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ลงพื้นที่ตรวจรถโดยสารขนส่งสาธารณะบริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล จ่าสิบเอกเสถียร คงแก้ว เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน กรมการขนส่งทางบก ในฐานะหัวหน้าชุดตรวจการที่ 20 เปิดเผยว่า วันนี้มีรถแท็กซี่ผ่านเข้ามาน้อย เพราะการจราจรติดขัด และฝนเริ่มตก รถติด ทำให้ไม่พบผู้กระทำความผิด เจ้าหน้าที่จึงดูความเรียบร้อย อำนวยความสะดวกด้านจราจรแทน





สำหรับ การลงตรวจครั้งนี้จะเน้นย้ำเรื่องรถแท็กซี่หมดอายุ ที่พบว่ามีการร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก หากเจ้าหน้าที่พบจะต้องดำเนินการถอดป้ายทันที ยอมรับว่าส่วนใหญ่พบมากในพื้นที่ชานเมือง เช่น รังสิต บางบัวทอง บางใหญ่ โดยผู้ที่นำรถเก่าที่มีอายุเกิน 10 ปี จะไม่มีการตรวจสภาพรถที่กรมการขนส่งทางบก ไม่มีการตรวจมิเตอร์ เจ้าหน้าที่จึงต้องถอดป้ายทะเบียนและสั่งห้ามใช้ เนื่องจากเป็นการเอาเปรียบผู้โดยสาร สุ่มเสี่ยงต่อการดัดแปลงมิเตอร์ และสภาพรถเก่าระบบความปลอดภัยอาจจะไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังเน้นย้ำเรื่องการปฏิเสธผู้โดยสาร แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีประชาชนร้องเรียนมาจำนวนมาก แต่พอเจ้าหน้าที่ลงตรวจอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ปัญหานี้ลดลงไปได้มาก





โดยการตรวจรถแท็กซี่ เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก จะดูในเรื่อง ใบขับขี่รถโดยสารสาธารณะ, ป้ายระบุข้อมูลของผู้ขับรถ ที่จะต้องมีติดที่หน้ารถและหลังเบาะข้างคนขับ, ป้ายทะเบียนรถที่จะต้องติดที่ด้านในประตู, การตรวจมิเตอร์, การเสียภาษีประจำปี, อุปกรณ์ส่วนควบ ทั้งภายในและภายนอกรถ, การติดฟิล์มกระจก ที่จะต้องห้ามติดฟิล์มดำเด็ดขาด, การห้ามนำรถแท็กซี่ป้ายแดงมาขับรับผู้โดยสาร เช่นเดียวกับการตรวจรถสามล้อ ที่เน้นย้ำเรื่องใบขับขี่รถโดยสารสาธารณะ, การเสียภาษีประจำปี อุปกรณ์ส่วนควบ, การแต่งกาย และการปฏิเสธผู้โดยสาร





นอกจากนี้ยังตรวจสามล้อเช่นเดียวกัน ทั้งใบอนุญาตขับรถโดยสารสาธารณะ อุปกรณ์ส่วนควบภายในและภายนอกรถ การแต่งกาย และการห้ามจอดรอผู้โดยสารริมถนน เพราะจะทำให้การจราจรติดขัด ซึ่งตรงส่วนนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อย หากพบจะดำเนินการล็อคล้อทันที



สำหรับบรรยากาศหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ลขณะนี้ มีประชาชน นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ขณะเดียวกันฝนเริ่มตกหนาเม็ดขึ้น และการจราจรบริเวณถนนราชดำริทั้งสองฝั่งติดขัด



ข่าวทั้งหมด

X