ปลัดก.ท่องเที่ยวให้กำลังใจญาตินทท.จีนที่เสียชึวิตจากเหตุเรือล่มจ.ภูเก็ต-จนท.

11 กรกฎาคม 2561, 22:10น.

เมื่อเวลา 19.20 น นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 24 ราย ที่เสียชีวิตเหตุการณ์เรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต และยังคงเก็บรักษาศพ ณ ศูนย์อำนวยความสะดวกด้านพิธีกรรมทางศาสนาจังหวัดภูเก็ต ณ วัดโฆษิตวิหาร โดยในคืนนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและจังหวัดภูเก็ต รับเป็นพระภาพสวดพระอภิธรรมศพ
โดยมีMr.CHEN XIONGFENG หัวหน้าคณะทำงาน ของรัฐบาลจีน เข้าร่วมงานด้วย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวให้กำลังใจแก่ญาติผู้เสียชีวิต และเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย
ด้านสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ได้ประกอบพิธีทางศาสนาและพิธีการตามความเชื่อมั่นศรัทธาของญาติพี่น้องชาวจีน
ในจำนวนร่างผู้เสียชีวิต 45 ศพ มีญาติมาแจ้งความประสงค์ที่จะทำการฌาปนกิจศพ และได้ดำเนินการฌาปนกิจไปแล้วจำนวน 16 ศพ และญาติดำเนินการส่งศพกลับภูมิลำเนา แล้ว จำนวน 5 ศพ ทำให้ขณะนี้มีศพผู้เสียชีวิตที่ยังคงเก็บรักษาอยู่ที่วัดโฆษิตวิหาร จำนวน 24 ศพ
ส่วนในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.61 )จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจร่างผู้เสียชีวิตอีกจำนวน 3 ศพ ณ วัดเทพกระษัตรี และวัดเมืองใหม่ และจะดำเนินการส่งศพกลับภูมิลำเนา จำนวน 6 ศพ
ข่าวทั้งหมด

X