นายกฯไม่แตะการเมือง ควรถอดบทเรียนความสามัคคีจากกรณีหมูป่า

11 กรกฎาคม 2561, 17:11น.


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้เปิดโอกาสให้คณะโครงการเยาวชนไทยในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐอเมริกาเยือนถิ่น ครั้งที่ 2 จำนวน 70 คนเข้าเยี่ยมคาราวะ โดยระหว่างที่นายกฯ เดินไปยังห้องสีฟ้า ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่านายกฯ เดินมาช้า ๆ และมีสีหน้าที่อิดโรย โดยผู้สื่อข่าวได้ทักนายกฯ ว่าทำไมเดินหลับตา นายกฯ กล่าวว่า เพิ่งทานยามา ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่สบายหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เปล่า ทานยาให้สงบมา



พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีมีหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าสถานการณ์การเมืองจะกลับมาวุ่นวายหลังการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมีสำเร็จ ว่า ไม่สนใจ การเมืองก็คือการเมือง บอกแล้วการเมืองก็ทำไป ถึงเวลาเมื่อไหร่ที่เขาปลดล็อกให้ก็ทำไป แต่ถ้ายังปลดล็อกไม่หมดแล้วไปทำความผิดก็ต้องดำเนินคดี ก็จบแค่นั้น จะไปยากอะไร



ส่วนคิดว่านักการเมืองควรจะถอดบทเรียนจากความสามัคคีกรณีช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ไปแตะต้องเขาหรอก อย่าเอาตนไปแตะต้องกับเขา เพราะยังไม่ได้ไปสู่การเมือง เมื่อถามว่า นายกฯ ทานยาอะไรมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ยาคลายความโมโห”



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กำลังเดินมายืนให้สัมภาษณ์ ได้ยกนิ้วชี้มือขวาทาบไปที่ริมฝีปากเหมือนแสดงสัญลักษณ์ว่าจะไม่พูด แต่ในที่สุดก็มาหยุดยืนหน้าไมค์โครโฟนให้สัมภาษณ์ตามปกติด้วยสีหน้าที่อิดโรย.

ข่าวทั้งหมด

X