กองทัพเรือ ออกค้นหากว่า 50 ชีวิต เรือจมที่จ.ภูเก็ต

06 กรกฎาคม 2561, 08:48น.


การค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายจากเหตุล่มที่จ.ภูเก็ต นาวาเอกคมสันต์ สุวรรณฤทธิ์ รองผู้อำนวยการกองข่าว ทัพเรือภาคที่ 3 จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดเหตุช่วงเย็นวานนี้ กองทัพเรือภาค 3 ได้นำเรือค้นหา และส่งเฮลิคอปเตอร์บินค้นหา และเช้านี้ดำเนินการค้นหาต่อ ช่วงเช้าคลื่นลมดี จะค้นหาบริเวณที่คิดว่าเรือจมลงไป  และระดมนักดำน้ำเข้าค้นหา เนื่องจาก คาดว่า ผู้ประสบภัยน่าจะติดอยู่ในเรือ จุดที่เรือจมน่าจะประมาณ 80ม. ตรวจสอบพบเป้าใต้น้ำแล้ว คาดว่าน่าจะไม่ลึกมาก น่าจะดำลงไปได้ คาดว่าไม่เกิน 2 ชั่วโมงจะเจอเรือที่จม และจะทราบว่ามีคนติดในเรือหรือไม่



ในส่วนของทัพเรือภาคที่ 3 ได้สนับสนุนเรือหลวงหัวหิน เรือ ต .992 เรือ ต. 232 เรือหลวงล่องลม ซึ่งเป็นเรือที่ใหญ่ที่สุด สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบที่ 4 ขึ้นค้นหาผู้ประสบภัย ชุดปฏิบัติการพิเศษทัพเรือภาคที่  3 พร้อมอุปกรณ์สนับสนุนการค้นหาผู้ประสบภัย คาดว่า จะติดอยู่ในเรือ รวมทั้งหน่วยรักษาความปลอดภัยของทัพเรือภาคที่ 3



ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สรุปสถานการณ์เรือล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า การสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับข้อมูล มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 11ราย (สาหัส 2 บาดเจ็บ 5 บาดเจ็บเล็กน้อย 4)และมีผู้สูญหาย 58 ราย ยังระดมทีมค้นหาอย่างต่อเนื่อง



เรือเจ็ทสกี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คน มีเรือประมงช่วยเหลือได้ ปลอดภัยแล้ว



เรือเซเรเนต้า มีนักท่องเที่ยว 35 คนลูกเรือ 5 คน ไกด์ 1 คน ช่างภาพ 1 คน รวม 42 คน ที่ประสบเหตุพลัดตกเรือ (เรือไม่ได้ล่มขณะเกิดเหตุ แต่น้ำเข้าทำให้เรือจมภายหลังเวลาประมาณ 01.00 น.) สามารถช่วยเหลือลูกเรือและนักท่องเที่ยวได้ 40 คน ยังสูญหายอีก 2 คน คือนายอรุณ ฮาซันบิน ช่างเครื่อง และนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 คน คือนายซัน หัว ฟาง อายุ 30 ปี



และเรือฟีนิกซ์ ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 105 คนแบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 93 คนลูกเรือและไกด์ 12 คน ข้อมูลการช่วยเหลือสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้จำนวน 36 คนและช่วยเหลือลูกเรือได้ 12 คนรวมเป็น 48 คน โดยมีรายงานพบผู้เสียชีวิตสวมเสื้อชูชีพ TC diving จำนวน 1 คน พบศพบริเวณเกาะ L สรุปยังคงเหลือนักท่องเที่ยว ที่ยังไม่พบอีกจำนวน 56 คน



นอกจากนี้ จังหวัดภูเก็ต ได้พูดคุยและขอความร่วมมือจาก นางสาววรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของเรือฟีนิกซ์ ช่วยค้นหาผู้สูญหายที่ยังอยู่ในทะเล ส่วนการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจะต้องอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่ นางสาววรลักษณ์ กล่าวว่า บริษัทยินดีที่จะดูแลและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการดูแลค่ารักษาพยาบาลหรือการชดเชยค่าประกันภัยจากเหตุการบาดเจ็บและเสียชีวิต หากญาติของผู้เสียชีวิตมีความประสงค์จะนำศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด บริษัทก็จะดำเนินการให้อย่างเต็มที่



08.53 น.ทีมดำน้ำจากมูลนิธิกุศลศรัทธา สุราษฎร์ฯ พร้อมเริ่มภารกิจค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต เบื้องต้นเน้นค้นหาแถวเกาะราชา จุดที่เรือล่ม 



 

ข่าวทั้งหมด

X