สอบเอเจนซี่เพิ่มจ้างนักแสดงรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน หลังสอบปากคำนักแสดงวันนี้10คน

14 มิถุนายน 2561, 14:30น.


การดำเนินคดีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเมจิกสกิน วันนี้มีดารา นักแสดง เน็ตไอดอล 10 ราย เข้าให้ปากคำในฐานะพยานกับพลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แก่ ขนมจีน กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนทร์, พีช พชร จิราธิวัฒน์, น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ , คริส ศิริน หอวัง, ใบเตย สุธีวัน ทวีสิน, แอนนา วรินทร วัตรสังข์, หมวย กนกรัชต์ หรเวชกุล, ฝ้าย ณัฐหทัย แสงเพชร, ดุจดิว ธีรวัฒน์ บุตรตะยา, แซมมี่ ดลลชา ภูวิจารณ์เคาวเวลล์





โดยน้ำตาล ระบุว่า รับงานผ่านกองประกวด ซึ่งทางกองประกวดมีการตรวจสอบข้อมูลชัดเจน และทดลองใช้ในระยะเวลาสั้นๆ และยืนยันว่าไม่เกิดผลกระทบ หลังจากนี้ก่อนจะรับรีวิวสินค้า จะต้องส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสารประกอบผลิตภัณฑ์ให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อน





ส่วนใบเตย เปิดเผยว่า ตนเองรับรีวิวสินค้า หลังจากที่มีเอเจนซี่ติดต่อผ่านผู้จัดการส่วนตัว และคิดว่าทางค่ายน่าจะตรวจสอบละเอียดมาพอสมควร หลังได้รับสินค้ามาก็ดูเครื่องหมายต่างๆ ข้างผลิตภัณฑ์ครบถ้วน และยอมรับว่าไม่ได้ทดลองสินค้าตามจำนวนที่ระบุไว้ ทดลองเพียงแค่ว่าสินค้าปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงเท่านั้น ส่วนในระยะยาว เชื่อว่าทุกคนจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วเข้ากับตัวเองที่สุด ส่วนแคปชั่นที่โพสรีวิวสินค้านั้นมาจากลูกค้าทั้งหมด



สำหรับดาราที่มาในวันนี้ ต่างระบุเหมือนกันว่ากรณีดังกล่าวถือเป็นบทเรียน ถึงแม้จะมีเครื่องหมายอาหารและยา (อย.) แต่ก็ไม่สามารถเชื่อถือได้ หลังจากนี้จะเลือกใช้หรือรีวิวผลิตภัณฑ์อะไรต้องส่งไปตรวจสอบด้วยตนเอง รวมทั้งขอโทษประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และฝากถึงประชาชนให้เช็คสินค้าให้ละเอียดก่อนใช้



พลตำรวจเอกวิระชัย ระบุว่า จากการสอบปากคำดารา นักแสดง 40 ปาก ได้ทราบถึงพฤติการณ์ของผู้ผลิตสินค้า และมีการใช้งบประมาณในการโฆษณากว่า 10 ล้านบาท  หลังจากนี้จะเชิญเอเจนซี่และผู้เขียนสคลิปรีวิวสินค้า มาสอบปากคำด้วย เพราะผู้ที่เขียนสคลิปมักจะรู้อยู่แล้วว่าอะไรจริงไม่จริง และจากการตรวจสอบมีประมาณ 4 รายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว หนึ่งในนั้นคือผู้ต้องหาเจ้าของเมจิกสกิน



ส่วนสำนวนสินค้าตรีชฎา ที่อัยการให้สอบปากคำเพิ่ม ขณะนี้ทางกองบังคับการปราบปราม ลงไปสอบสวนผู้เสียหายกว่า 100 คน และขยายผลเพิ่มเติมอีกหลายร้อยปากด้วย และจะต้องเสร็จสิ้นภายในต้นเดือนกรกฎาคมนี้ และยอมรับว่าคดีฉ้อโกงประชาชน ดำเนินการได้ยาก นอกจากนี้พบว่าขณะนี้มีผู้มาขอจดเลขอย. มากกว่า 2 เท่าตัว

ข่าวทั้งหมด

X