สรุปข่าว19.30:กรมชลฯขยายพื้นที่รับน้ำปีนี้อีกกว่าแสนไร่/สั่งย้ายผบก.ตม.นครพนม/เด้งโค้ชสเปนก่อนศึกฟุตบอลจะเริ่ม

13 มิถุนายน 2561, 19:11น.


สรุปข่าว 19.35 น.



+++ครบรอบ 116 ปี วันสถาปนากรมชลประทาน  นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทานกล่าวว่า แผนการดำเนินงานปี 2561 ตั้งเป้าเพิ่มพื้นที่ชลประทานอีก  427,224 ไร่ เพิ่มปริมาณเก็บกักน้ำให้ไ ด้  154.8  ล้านลูกบาศก์เมตร และวางแผนปรับปรุงบำรุงรักษา ซ่อมแซมอาคารชลประทานทั่วประเทศอีก 6,960 โครงการ นอกจากนั้นในปี 2561 กรมชลประทานจะขยายพื้นที่รับน้ำเพิ่มอีก 117,000 ไร่ รวมเป็นพื้นที่ทั้งสิ้น 382,000 ไร่ เพื่อให้สามารถรองรับปริมาณน้ำได้มากกว่า 550 ล้านลูกบาศก์เมตร และได้เริ่มทำการเพาะปลูกตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 31 กรกฎาคม 2561  จากนั้นจะขยายผลไปดำเนินการในลุ่มน้ำชี ลุ่มน้ำมูล และพื้นที่อื่น ๆ ที่สามารถดำเนินการได้



+++ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ เรื่อง ยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตท้องที่อําเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส จังหวัดยะลา ยกเว้นอําเภอเบตง และจังหวัดปัตตานี ยกเว้นอำเภอแม่ลาน  ส่วนอำเภอที่เหลือในสามจังหวัดให้ประกาศใช้พระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉินต่อไปอีก  3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.2561เป็นต้นไป



+++สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มีคำสั่งให้พันตำรวจเอกชัยยศ วรักษ์จนเกียรติ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองนครพนม ไปปฏิบัติราชการที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 61 หลังจากข้อมูลทางการสืบสวนทราบว่า อดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีฟอกเงินกรณีเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด พร้อมด้วยนายพีรวิช ศรีศรัทธา คนสนิท และนางศศิร์อร เจียมวิจิตรกุล นักธุรกิจ ได้หลบหนีออกนอกประเทศ ทางสะพานมิตรภาพไทย - ลาวแห่งที่ 3 เมื่อวันที่ 23 ก่อนมีการออกหมายจับอดีตพระพรหมเมธี เพียง 1 วัน 



+++หลังนักการเมืองออกมาตั้งข้อสังเกตการออกคำสั่งให้ 4 นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมเพื่อเป็นตัวอย่างให้คนในท้องถิ่น ถ้าอยากถูกปลดล็อกต้องหันมาสนับสนุนพรรคในเครือข่ายของ คสช พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย(มท.) กล่าวว่า เรื่องของท้องถิ่นมาจากหน่วยต่างๆของศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(ศอตช.) เช่น สตง. ป.ป.ท. ป.ป.ช. เป็นคนนำเรื่องมา คสช. จึงออกคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่กว่า 200 คน ซึ่งใน 200 คน ถ้าสตง.หรือป.ป.ช.ทำเรื่องจบแล้ว ก็ต้องดำเนินการต่อไป แต่ถ้ายังไม่สืบสวนสอบสวน กระทรวงมหาดไทยก็ต้องเริ่มสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง หลังจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจะดำเนินการต่อไป  ทุกอย่างเป็นไปตามเนื้อผ้าและตามกฎหมาย มีส่วนหนึ่งพ้นหน้าที่ออกไป บางส่วนไม่ผิดก็คือไม่ผิด



+++ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่าหลังมีสมาชิก หรืออดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ในหลายจังหวัด ที่เข้าข่ายจะถูกดึงตัวหรือ ตกเขียวออกไปนั้น ได้เข้ามารายงานตัวต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แล้ว โดยเรื่องเหล่านี้เป็นเพียงข่าวความเคลื่อนไหวทุกครั้งก่อนจะมีการเลือกตั้ง ส่วนผู้ที่ย้ายออกไปมีตำแหน่งนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ยึดหน้าที่ทางการบริหาร ไม่ใช่งานในสภาผู้แทนราษฎร เราจึงต้องให้เกียรติกับการตัดสินใจของเขา ส่วนจะมีการเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่   เชื่อว่าคนสนใจพฤติการณ์ของ คสช.มากกว่า ว่าจะตัดสินใจอย่างไร จะให้เลือกตั้งเมื่อไหร่ และพรรคการเมืองให้ความสนใจว่าจะสามารถเชื่อมั่นได้หรือไม่ เมื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าไม่เกินเดือน ก.พ.62 เพราะสิ่งนี้เป็นความเชื่อมั่นของทางภาคเศรษฐกิจและภาคประชาชนด้วย ด้านพรรคประชาธิปัตย์เรามีความพร้อมเสมอไม่ว่าจะเลือกตั้งปลายปีนี้ หรือต้นปี หรือเมื่อใด เพราะการเปลี่ยนแปลงกติกาไปรูปแบบใดเราก็อดทนอดกลั้น วันนี้เราทุกคนพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้ง เพื่อปลดล็อคการแก้ไขปัญหาปากท้องเพื่อประชาชนเราคิดถึงประชาชนเป็นหลัก



+++พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวได้รับการประสานงานจาก พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อดีต ผบก.ภ.จว.เลย ซึ่งตกเป็นผู้ถูกร้องเรียนและแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชนจากกรณีการทุจริตเงินโครงการรวมหนี้และบริหารหนี้ ของข้าราชการตำรวจ 192 นาย ในสังกัดตำรวจภูธร จ.เลย ซึ่งในวันนี้เป็นการนัดให้มารายงานตัวและให้ปากคำต่อคณะกรรมการสอบสวน แต่ไม่เดินทางมา โดย พล.ต.ต.สุทิพย์ ได้ประสานงานผ่านโทรศัพท์ ในการยืนยันที่จะนำเงินมาคืนให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา แต่ขอเวลาสักพัก เนื่องจากในขณะนี้เงินทั้งหมดนั้นถูกล็อคระบบในการลงทุนของตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเครือข่ายที่ พล.ต.ต.สุทิพย์ ร่วมลงทุนด้วยนั้นสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้แล้ว และพร้อมที่จะนำเงินมาคืนให้กับตำรวจ จ.เลยได้ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ( 14 มิ.ย.) วันละ 30 ล้านบาท จนกว่าจะครบจำนวน 229 ล้านบาทที่ได้นำไป



++++นอกจากนั้น ยังได้ประสานงานร่วมกับ ปปง. ในการตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มขบวนการที่เชื่อมโยงกับ พล.ต.ต.สุทิพย์ ที่พบว่าเป็นการร่วมลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขณะเดียวกันหลังมีการร้องเรียนในประเด็นที่เกิดขึ้น พบว่า มีผู้เสียหาย ทั้งจาก จ.หนองบัวลำภู,ขอนแก่น,เลย และ อีกหลายจังหวัดเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกขบวนการแชร์ลูกโซ่ดังกล่าวนี้หลอกลวง



+++ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยปิดวันนี้ที่ระดับ 1,718.34 จุด ลดลง 8.95 จุด มูลค่าการซื้อขาย 43,221.77 ล้านบาท หุ้นไทยผันผวนค่อนข้างมาก หลังจากจบเรื่องการประชุมระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และผู้นำเกาหลีเหนือแล้ว ก็ต้องติดตามประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับประเทศคู่ค้าอื่น รวมถึงผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประเด็นเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งมีประเด็นการลดการทำมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)



+++ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ เนื่องจากเงินเยนที่อ่อนค่าช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้น ปิดบวก 88.03 จุด ที่ 22,966.38 จุด



+++ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดวันนี้ปรับตัวลดลง 377.91 จุด ปิดวันนี้ที่ 30,725.15 จุด



+++ทีมฟุตบอลทีชาติสเปน ปลด จูเลน โลเปเตกี ออกจากตำแหน่งโค้ชทีมชาติเพียง 2 วันก่อนที่ทีมชาติสเปนจะลงเล่นเกมแรกกับ โปรตุเกส ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย รูอิส โรเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนเป็นผลจากความไม่พอใจ ที่มีารประกาศแต่งตั้ง โลเปเตกี เป็นโค้ชคนใหม่ของ เรอัล มาดริด หลังจบฟุตบอลโลกครั้งนี้ บางส่วนที่เห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม



+++ ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลสเปนประกาศแต่งตั้ง เฟร์นานโด เอียร์โร อดีตแนวรับผู้ยิ่งใหญ่ของทีมชาติสเปนและเรอัล มาดริด เข้ามาทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย         

ข่าวทั้งหมด

X