นายกฯอยากเจอ!เปิดตัว4พลเมืองดีช่วยเหลือครอบครัวรถไฟไหม้ที่สีคิ้ว

13 มิถุนายน 2561, 16:30น.


กรณีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน บริเวณใต้สะพานกลับรถบายพาส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จนเกิดไฟลุกไหม้รถยนต์ เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน ซึ่งเป็นพ่อแม่และลูกอีกสองทราบชื่อคือ นายเปรี้ยว ปรางค์กรุ อายุ 47 ปี , น.ส.นิภาพร หงวนงามศรี , ด.ช.ปุณณกันต์ แววนิล และ ด.ญ.สาวิตรี หงวนงามศรี ซึ่งขณะนี้กำลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสีคิ้ว   ระหว่างเกิดเหตุ มีกลุ่มบุคคล เข้าไปให้ความช่วยเหลือจนปรากฏคลิปเผยแพร่ในโลกโชเชียลทำให้นายกรัฐมนตรีอยากพบกลุ่มบุคคลดังกล่าว



ล่าสุด จส.100 ได้ติดตาม พลเมืองดีทั้ง 4 คน ได้แล้วเป็นเจ้าหน้าที่ของ บริษัท อริยะอีควิปเม้นท์ จำกัด (สาขานครราชสีมา) คือ นายจักรพันธุ์ จักรแก้ว ช่างบริการเครื่องจักรกลหนัก บ.อริยะ อิควิปเม้นท์  (หัวหน้าทีมในวันนั้น) นายวัชรินทร์ เลื่อยเป็น นายอมรเทพ มีมาก และนายบวรพงศ์ พรมหบุตร สองคนหลังเป็น นักศึกษาฝึกงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (นครราชสีมา  )



คุณวัชรินทร์  เล่าเหตุการณ์ให้จส.100 ฟังว่า ตัวเองกับเพื่อนได้กลับจากทำงานซ่อมรถลูกค้า เมื่อมา ถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถผู้ประสบอุบัตเหตุปีนข้ามเกาะมา และมีเด็กหล่นออกมาจากรถ ได้เลยบอกคุณจักรพันธ์ว่าเด็กหล่น แล้วก็วิ่งกันไปถือถังดับเพลิงไปด้วย  แล้วอุ้มเด็กมาก่อน เด็กนั่งร้องไห้ ตอนนั้นชุลมุนกันมาก  ตอนเห็นกระเด็นออกมาก เป็นผู้หญิง 1 คน และเด็ก  ส่วนเด็กและผู้ที่ยังอยู่ในรถได้ช่วยยกออกมา ส่วนผู้หญิงขณะให้ความช่วยเหลือบอกว่า เจ็บที่ขา  ซึ่งตอนไฟลุกมากและร้อน เลยช่วยกับเพื่อนลากกัน 2 คน แล้วมีผู้ชายมาช่วยอีก 2 คน น่าจะเป็นคนในพื้นที่



ส่วนในภาพเป็นตนเองกับคุณบวรเทพ  ซึ่งระหว่างช่วยเหลือได้ยินเสียงรถระเบิด ทำให้ต้องรีบดึงตัวออกมาให้เร็ว เบื้องต้นเห็นผู้ชายได้รับบาดเจ็บ ไฟไหม้หลัง และ  แขน ตอนนี้เขาพยายามหนีไฟ เพราะประตูปิด  หลังการให้ความช่วยเหลือ ส่วนตัวได้รับบาดเจ็บไฟลวกนิดหน่อยที่แขน  เมื่อช่วยเหลือทั้งผู้หญิงผู้ชายเรียบร้อย ก็ถอนกำลังออกมา



ก่อนหน้านี้ พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่า คณะทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ตระหนักถึงนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการเชิดชูคนทำความดี เพราะสังคมปัจจุบันมีแต่ข่าวไม่ดีส่งต่อกันมากมาย และ ทำให้เกิดภาพลบขึ้นในสังคม จึงต้องการส่งเสริมให้คนในสังคมทำความดี และ ให้กำลังใจต่อคนที่ทำดีโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน และ เพื่อเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนและคนรุ่นใหม่ต่อไป 



ด้านนางทัศนีย์ ผลชานิโก  รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์  เปิดเผยว่า กำหนดการที่พลเมืองดีจะเข้าพบนายกรัฐมนตรี จะเป็นวันที่ 19 มิถุนายนนี้  นอกจากพลเมืองดีทั้ง4คนนี้แล้ว ยังมีพลเมืองดีอีกหลายที่คนที่ให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวที่ประสบอุบัติเหตุ ครั้งนี้  ที่นายกฯตามหา



 



 

ข่าวทั้งหมด

X