รองผู้ว่ากทม. จัดส่งสุนัขจรจัดในซ.ชินเขต2ไปอยู่ ศ.พักพิงสุนัขทัพทันจ.อุทัยธานี

24 พฤษภาคม 2561, 11:30น.


การเคลื่อนย้ายสุนัขจรจัด  ไปไว้ที่ศูนย์พักพิงสุนัขทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี  โดยวันนี้กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ลงพื้นที่จับสุนัขจรจัด ที่ซอยชินเขต 2 ซึ่งมีนายผลัด กัทะวงศ์ เป็นผู้ดูแล  นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพฯ ได้เคยยื่นข้อเสนอเพื่อหาแนวทางการแก้ไขให้กับนายผลัดคือขอเคลื่อนย้ายสุนัขทั้งหมดไปไว้ที่ศูนย์พักพิงสุนัขทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย





และในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่กรุงเทพฯ เข้ามาเคลื่อนย้ายสุนัขจรจัด จำนวนประมาณ 80 ตัว จากรอบแรกในช่วงเดือนมีนาคม ประมาณ 77 ตัว ไปดูแลที่ศูนย์พักพิงซึ่งมีพื้นที่รองรับสุนัขได้ 800 ตัวโดยมีพื้นที่แน่นหนา มีทีมสัตวแพทย์ของกรุงเทพฯตรวจโรคติดต่อของสุนัข ทำหมัน กำจัดเห็บหมัด ให้อาหารและจัดที่พักให้เป็นสัดส่วน ขณะเดียวกันก็จะรับนายผลัดผู้ดูแลสุนัขจรจัดนี้ เข้ารับทำงานที่ศูนย์พักพิงสุนัขทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เพื่อให้นายผลัดได้ไปดูแลสุนัขอย่างใกล้ชิด ส่วนในซอยชินเขต 2 หลังจากนี้จะให้สำนักงานเขตหลักสี่จัดเจ้าหน้าเข้ามาทำความสะอาด และปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้มีความสะอาดและโล่งขึ้น





นายทวีศักดิ์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่ายังไม่มีจำนวนของโรคพิษสุนัขบ้าแพร่ระบาดเพิ่มเติมและสามารถควบคุมได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งในเดือนมิถุนายนนี้ วัคซีนพิษสุนัขบ้า ที่กรุงเทพฯสั่งซื้อไว้จะถูกจัดส่งเข้ามาอีก 200,000 โด้ส เพื่อนำมาใช้ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่กรุงเทพฯ



 



 



เกตุกนก ครองคุ้ม ผู้สื่อข่าว

ข่าวทั้งหมด

X