รองผบ.ตร.เผย ตั้ง 3 ข้อหา 14 แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

22 พฤษภาคม 2561, 18:50น.


หลังยุติการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวแกนนำไปสอบสวนต่อ โดยแบ่งเป็น2กลุ่ม คือ 4แกนนำที่ชุมนุมบริเวณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกอบด้วย นายรังสิมันต์ โรม,  นายปิยะรัฐ จงเทพ,  นาย สิริวิทย์ เสรีธิวัฒน์ , นายนิกร วิทยาพันธุ์  ไปสอบสวนที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม และ10แกนนำที่ชุมนุมบริเวณ สะพานมัฆวาน ประกอบด้วย นายเอกชัย หงส์กังวาน , นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ , อานนท์ นำภา , น.ส.ชลธิชา หรือเกด แจ้งเร็ว , น.ส.ณัฏฐา หรือโบ มหัทธนา , .นายวิโรจน์ โตงามรักษ์ , นายพุทธไธสิงห์ ทิมจันทร์ , นายคีรี ขันทอง , ว่าที่ร้อยตรี ภัทรพลจันทร์โคตร และ นายประสงค์ วางวัน ไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไท



 พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม  พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาแกนนำทั้งหมด 3 ข้อหา คือ ข้อหายุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 ,  ข้อหาผู้ใดมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปหรือกระทำการให้เกิดตวามวุ่นวายในบ้านเมือง ตามมาตรา215 และข้อหาขัดคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 ร่วมกันมั่วสุม หรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป



ในส่วนของนายนิกร ที่เป็นผู้ใช้คีบตัดแม่กุญแจ ประตู 3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต้องรอให้อธิการบดีแจ้งความดำเนินคดีก่อนถึงจะสามารถแจ้งข้อหาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ และลักทรัพย์ในเวลากลางคืนได้ โดยหากสอบปากคำแกนนำเสร็จสิ้นจะคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ซึ่งพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เพราะกระทำลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง  สำหรับภาพรวมในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรง มีเพียงประชาชนเป็นลม 3 คน เท่านั้น



นอกจากนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้พนักงานสอบสวน เชิญผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่งมาให้ข้อมูล เนื่องจากผู้สื่อคนดังกล่าว เห็นว่า มีโดรนบินระหว่างหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ซึ่งแนวกั้นระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุมด้วย



 

ข่าวทั้งหมด

X