พรุ่งนี้ นายกฯลงพื้นที่ จ.ราชบุรี วันต้นไม้แห่งชาติ

22 พฤษภาคม 2561, 18:19น.


ในวันพรุ่งนี้ เป็นวันต้นไม้แห่งชาติ พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)พร้อมคณะ มีกำหนดลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี เพื่อไปเป็นประธานในโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดินปีพ.ศ. 2561 ที่ศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดราชบุรี



นายกฯปรารภในที่ประชุมว่า ต้องการให้ทุกหน่วยงาน รวมทั้งประชาชนและภาคเอกชนร่วมกันปลูกต้นไม้ โดยเฉพาะต้นรวงผึ้งซึ่งเป็นต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10 และต้นไม้ประจำจังหวัด เพื่อที่จะได้รู้จักต้นไม้ของตนเองรวมถึงต้นไม้ที่มีความสวยงาม เช่น ชมพูพันธุ์ทิพย์ อีกทั้งนายกฯ ต้องการให้ร่วมกันปลูกต้นไม้ให้มีสีสันของดอกไม้ต่างๆ ให้เป็นสีเดียวกันบนถนนทั้งสาย แต่ไม่ใช่ปลูกผสมกัน อย่างเช่น สีแดงและสีเหลืองอยู่ร่วมกัน



สำหรับกำหนดภารกิจลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีของนายกฯ ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ เวลา 08.45 น. นายกฯ พร้อมคณะเดินทางถึงศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดราชบุรี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด ให้การต้อนรับ ก่อนที่รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะรายงานผลการดำเนินการของโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน พ.ศ.2561 และรายงานผลการฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้และการเพิ่มพื้นที่สีเขียวตามยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายของรัฐบาล



จากนั้นเวลาประมาณ 10.00น. นายกฯ จะทำพิธีเปิดโครงการดังกล่าวรวมทั้งมอบนโยบายการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และต้นไม้ และในเวลา 10.30 น. นายกฯ จะพบปะกับประชาชนที่เข้าร่วมเปิดโครงการดังกล่าว ก่อนเดินทางกลับ

ข่าวทั้งหมด

X