นายกฯยืนยันผลงาน4ปี รัฐบาลคสช.คือการปฎิรูปประเทศ

22 พฤษภาคม 2561, 17:50น.


การทำงานครบ4 ปี ของ รัฐบาลคสช. พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การบริหารครบ4ปีของรัฐบาลคสช.รัฐบาลมีความพอใจในการทำงานและผลงานที่ออกมานั่นคือการปฏิรูปประเทศ ซึ่งมีความคืบหน้าไปมาก มีการจัดทำแผนปฏิรูปประเทศและการตั้งคณะกรรมการ ปฏิรูปประเทศ 11 ด้าน ซึ่งเป็นการวางรากฐาน การบริหารประเทศในระยะยาวให้กับหน่วยงานราชการ ให้สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น  ซึ่งไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในอนาคต และไม่อยากให้โทษกันไปมาว่าเป็น หน่วยงานราชการต้องบริหารราชการแผ่นดินอยู่แล้วเพราะซึ่งการบริหารราชการแผ่นดินมีความยากง่ายแตกต่างกัน



ดังนั้นการปฏิรูปประเทศจึงเป็นการวางแนวทางทางการบริหารราชการแผ่นดิน และเป็นกลไกที่ช่วยให้ การจัดสรรงบประมาณเป็นไปตามแผนงานและภารกิจ ทำให้การใช้งบประมาณเกิดความคุ้มค่า พร้อมทั้งทำให้การใช้งบประมาณเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ



นอกจากนี้ รัฐบาลยังประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจซึ่งเห็นได้จากการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ หรือ จีดีพี ไตรมาส 1 ปี 2561เติบโตขึ้นถึงร้อยละ 4 ซึ่งเป็นผลจากการกระจายรายได้ การสร้างอาชีพให้ประชาชน การพัฒนาความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจในภูมิภาค ผ่านโครงการกองทุนหมู่บ้านที่ได้อัดฉีดงบประมาณมากกว่า 20,000 - 30,000 ล้านบาท ลงสู่ประชาชนระดับรากหญ้า โดยความร่วมมือระหว่างหลายหน่วยงาน อาทิ กระทรวงการคลังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงมหาดไทย ซึ่งหลังจากนี้ต้องไปพิจารณาการจัดทำแผนงานโครงการต่างๆ เพื่อสร้างรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อให้งบประมาณกระจายลงสู่ประชาชนระดับล่างให้ได้มากที่สุด

ข่าวทั้งหมด

X