ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยคลี่คลายการชุมนุมได้แล้ว พร้อมเปิดการจราจร

22 พฤษภาคม 2561, 16:39น.


ความเคลื่อนไหวล่าสุดที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตกลงกันว่าจะกลับเข้าไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกครั้ง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวแกนนำผู้ชุมนุมที่ประกอบด้วยนาย รังสิมันต์ โรม, นาย สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ และนาย ปิยรัฐ จงเทพ ไปยังสถานีตำรวจนครบาลชนะสงครามแล้ว เนื่องจากผู้ชุมนุมยังไม่ไว้ใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ



ก่อนการมอบตัวนาย สิรวิชญ์ แกนนำผู้ชุมนุม ได้อ่านแถลงการณ์ในนามกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่ากลุ่มต่อสู้กับระบบเผด็จการและคณะรักษาความสงบแห่งมาตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2557 และจะต่อสู้ต่อไปไม่ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น จากนั้นทางแกนนำทั้ง 3 คนได้จับมือกันพร้อมชู 3 นิ้วประกาศยืนยันจะต่อสู้กับคสช.ต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแกนนำผู้ชุมนุมไปยังสน.พญาไท





ด้านพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้คลี่คลาย การกลุ่มผู้ชุมนุมได้เกือบทั้งหมดแล้ว และได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดผิดถนนพร้อมเปิดเส้นทางจราจรบริเวณถ.หน้าพระธาตุเพื่อคืนพื้นที่ตามปกติ ยืนยันว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่เรื่องรุนแรง ส่วนแกนนำที่ถูกควบคุมตัวไปจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ต้องไปถามพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.)เอง

ข่าวทั้งหมด

X