แจ้งจับ 5 แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ทำผิดเงื่อนไขขอจัดกิจกรรม

22 พฤษภาคม 2561, 12:24น.


กรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งทำผิดเงื่อนไขการขอจัดกิจกรรมแค่ในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  


พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ชี้แจงว่า ในการขออนุญาตจัดการกิจกรรม นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว  ผู้ประสานงานกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ในฐานะแกนนำกลุ่ม ได้ทำหนังสือขออนุญาตกับผู้กำกับการตำรวจนครบาลชนะสงครามตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม และมีการประสานงานระหว่างกันมาโดยตลอด แต่กลุ่มมีการทำผิดเงื่อนไขพยายามจะออกนอกพื้นที่ คสช. จึงแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เพื่อดำเนินคดีแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง 5 คน ประกอบด้วย นายรังสิมันค์ โรม, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, นายเอกชัย หงส์กังวาน, นางสาวปิยรัตน์ จงเทพ, นางสาวณัฐฐา มหัทธนา ฐานจากจัดชุมนุมผิดเงื่อนไข, ขัดคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 ร่วมกันมั่วสุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป 


ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลการชุมนุมในภาพรวม โดยมีแนวทางคือไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชน


โดยในการที่ นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว และนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้ยื่นคำร้องคุ้มครองการชุมนุมต่อศาลปกครองกลางเมื่อคืนนี้ และศาลไม่รับคำร้อง พลตำรวจเอก ศรีวราห์ จึงแจ้งให้ผู้ชุมนุมทราบถึงเงื่อนไขการชุมนุม และถือว่าผู้ชุมนุมได้กระทำการขัดต่อกฎหมายแล้ว หลังจากนี้จะมีการดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป 


พันตำรวจเอกกฤษณะ ยืนยันว่าการนำกำลังตำรวจมากว่า 3 พันนาย แต่กลุ่มผู้ชุมนุมมีเพียงหลักร้อยคนนั้น ไม่ใช่การนำกำลังมาข่มขู่หรือรังแก แต่เป็นยุทธวิถีในการควบคุมฝูงชนในการชุมนุมเท่านั้น และการปฏิบัติเป็นไปตามหลักสากลที่ใช้กันทั่วโลก


...


แฟ้มภาพ


ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี 
ข่าวทั้งหมด

X