ตร.เตือนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ร่วมการชุมนุมภายในพื้นที่ที่ขออนุญาตเท่านั้น

20 พฤษภาคม 2561, 13:15น.


กรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเตรียมออกมาชุมนุมครบรอบ 4 ปีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง โดยเตรียมเคลื่อนขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มาที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 21-22 พฤษภาคมนี้ 


พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จากการประเมินสถานการณ์คาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมประมาณหลักร้อย แต่จากการข่าวพบว่า มีกลุ่มหัวรุนแรงทางการเมืองเตรียมสร้างสถานการณ์โดยใช้อาวุธก่อเหตุสร้างความรุนแรง จึงได้มีการสั่งจับตากลุ่มแกนนำกลุ่มเสื้อแดงและเสื้อแดงฮาร์ทคอร์ ซึ่งแม้เป็นคนละกลุ่มกันแต่อาจมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มเคลื่อนไหว โดยมีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อรับมือสถานการณ์ไว้ 3-20 กองร้อย พร้อมรถพยาบาล รถควบคุมผู้ต้องหา ชุดควบคุมฝูงชน  และคาดว่าจะมีการประกาศให้ทำเนียบรัฐบาลเป็นเขตควบคุมห้ามชุมนุมใกล้พื้นที่ในระยะ 50 เมตรซึ่งหากฝ่าฝืน มีโทษจำคุกไม่เกินหกเดือนหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 


ขณะเดียวกันการชุมซึ่งเป็นการชุมนุมทางการเมือง และทางกลุ่มได้ขออนุญาตชุมนุมแค่ในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หากมีการเคลื่อนไหวออกนอกพื้นที่ก็ถือมีความผิดทั้ง พรบ.ชุมนุมสาธารณะ และคำสั่งที่ 3/2558 เจ้าหน้าจะบังคับใช้กฎหมายในทันที


....


ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี 
ข่าวทั้งหมด

X