การท่าเรือแห่งประเทศไทยจัดการเดินวิ่งการกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาการท่าเรือ

20 พฤษภาคม 2561, 08:28น.


การจัดการเดินวิ่งการกุศล การท่าเรือมินิมาราธอน 2018 เนื่องในโอกาสครบรอบ 67 ปีของวันคล้ายวันสถาปนาการท่าเรือ 




เรือตรีทรงธรรม จันทประสิทธิ์ รองผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย สายวิศวกรรม รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งานวิ่งมินิมาราธอนครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ซึ่งปีนี้จะพิเศษกว่าทุกปี เพราะเป็นกิจกรรมการวิ่งเพื่อต่อต้านการคอรัปชั่น และปีนี้ยังมีผู้ร่วมงานมากกว่าทุกปีอีกด้วย โดยมีผู้ร่วมงานทั้งสิ้น 9,000 คน เป็นชาย 6,000 คน หญิง 3,000 คน ซึ่งปีนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันที่หลากหลาย มาจากทุกภาคส่วนของประเทศ  


เรือตรีทรงธรรม ระบุถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า ต้องการให้พนักงานและบุคคลทั่วไปได้พบปะสังสรรค์และออกกำลังกายร่วมกัน โดยปีต่อไปอยากเชิญชวนนักกีฬา ประชาชนมาเข้าร่วมงานอีกครั้ง เพราะการจัดงานวิ่งของการท่าเรือจะแปลก ไม่เหมือนใคร เนื่องจากมีทัศนียภาพที่งดงาม เป็นบริเวณท่าเรือที่ปกติจะไม่เปิดให้บุคคลภายนอกเข้า แต่จะเปิดให้ผู้เข้าร่วมงานเข้าได้เฉพาะงานวิ่งเท่านั้น 


สำหรับงานในวันนี้รองผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้เข้าร่วมการวิ่งด้วย แต่ใช้วิธีการเดินด้วยระยะทาง 5 กิโลเมตร




นายประโพธ โตมรศักดิ์ อายุ 43 ปี ที่เข้าร่วมวิ่งมินิมาราธอนครั้งนี้ เล่าว่า วันนี้มาวิ่งมินิมาราธอนเป็นครั้งแรก ระยะทาง 10 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่งประมาณ 1 ชั่วโมง โดยสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจเข้าร่วมวิ่ง เนื่องจากพี่สาวและเพื่อนๆ ชวน ประกอบกับสถานที่จัดงานน่าสนใจ ในช่วง 10 กิโลเมตรที่ร่วมวิ่ง ตนรู้สึกประทับใจพื้นที่บริเวณท่าเรือมากที่สุด เนื่องจากมีความสวยงาม


นายประโพธ เล่าอีกด้วยว่า หลังจากวิ่งแล้วก็รู้สึกสนุกสนาน จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมวิ่ง และออกกำลังกาย ก่อนหน้าที่จะมาวิ่งในวันนี้ ต้องมีการฝึกซ้อมสัปดาห์ละ 3 วัน จากปกติที่ออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่พอมาวิ่งแล้วรู้สึกสดชื่น ร่างกายแข็งแรงมากกว่าเดิม 


ขณะที่ตอนนี้ผู้เข้าร่วมวิ่งมินิมาราธอน เริ่มทยอยเข้าเส้นชัยแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะเสร็จสิ้นพิธีการในเวลาประมาณ 09.00 น. สำหรับการจราจรในขณะนี้ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดีในทุกช่องทาง


...


ผสข.ปภาดา พูลสุข
ข่าวทั้งหมด

X