ททท.เชิญศิลปินระดับโลกร่วมเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติ ชายหาดหัวหิน

18 พฤษภาคม 2561, 20:03น.


เทศกาลดนตรีแจ๊ส Hua Hin International Jazz Festival 2018:Open To The New Shades ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จัดขึ้นบริเวณชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันนี้และวันพรุ่งนี้เวลา17.00-24.00น. โดยวันนี้นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดงานเทศกาลดนตรีแจ๊ส นายธเนศวร์ เปิดเผยว่า เป็นปีที่15แล้วที่จัดงานเทศกาลดนตรีแจ๊สขึ้นมา โดยปีนี้จะพิเศษกว่าปีก่อน ตรงที่ททท.ปล่อยตัวแคมเปญ Open To The New Shades ส่งเสริมด้านการตลาดโดยเฉพาะประเทศไทยที่มีความหลากหลาย ทั้งด้านอาหาร ด้านแหล่งท่องเที่ยว และด้านดนตรี ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะเข้ามาส่งเสริมการท่องเที่ยวและสื่อสารไปให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกรักเมืองไทยมากขึ้น เป็นดินแดนแห่งความสนุกสนานทางด้านดนตรีเช่นกัน ถือเป็นการเปิดมุมมองใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว





สำหรับการจัดงานในปีนี้ ได้เชิญศิลปินจากหลากหลายประเทศทั่วโลกมาร่วมแสดงดนตรีให้นักท่องเที่ยวได้รับฟัง มองว่าการฟังดนตรีแจ๊สริมชายหาดหัวหิน จะได้อารมณ์มากที่สุด เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเคยประทับและใช้ช่วงสุดท้ายของชีวิตที่นี่ เป็นที่ทราบกันดีว่าพระองค์เป็นนักดนตรีแจ๊สที่มีพระปรีชาสามารถมากที่สุด





สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาฟังเพลงแจ๊สจะเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อ และเป็นแนวเพลงแจ๊ส ทำให้สามารถคัดกรองนักท่องเที่ยวที่มีอารมณ์ละมุนละไม อารมณ์ดี หวังว่าชาวหัวหินจะตอบรับและขับเคลื่อนแนวคิดที่ทำให้หัวหินเป็นเมืองแห่งดนตรี เมืองที่น่ารักมีเสน่ห์ และให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งวันนี้มีสายการบินเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หัวหิน ถือเป็นการเปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ จึงคิดว่าหัวหิน กำลังมีสัญญาณการเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีคุณภาพชัดเจนขึ้น





สำหรับนักท่องเที่ยวปี2560 มีจำนวน 35.8ล้านคน สิ้นปี2561คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ10  โดยปีนี้ททท.ไม่ได้มุ่งเน้นจำนวน แต่มุ่งเน้นรายได้เข้าประเทศและการกระจายรายได้สู่ชุมชน





สำหรับบรรยากาศริมชายหายหัวหินขณะนี้ เต็มไปด้วยเสียงดนตรีแจ๊ส จากศิลปินนานาชาติที่บรรเลงให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินั่งฟัง ท่ามกลางลมเย็นๆริมชายหาด อีกทั้งยังมีอาหารและเครื่องดื่มค็อกเทลจำหน่ายด้วย





นางสาวภัทธิรา สุวรรณมาลี และนายธนาเศรษฐี พลเยี่ยม นักท่องเที่ยวชาวไทย ชายหญิงคู่รัก เล่าให้ฟังว่า ปีนี้เป็นปีที่2 ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครเพื่อมาเข้าร่วมงานนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากชื่นชอบดนตรีแนวแจ๊สมาก และการที่ฟังเพลงริมชายหาดก็ชอบมากเช่นกัน เพราะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบาย ได้อรรถรส พร้อมมั่นใจเรื่องการรักษาความปลอดภัยที่มีการคัดกรองคนและตรวจสอบสัมภาระก่อนเข้างาน





สำหรับศิลปินที่จะมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวที่รักในดนตรีแจ๊สในวันนี้ มีหลายวงด้วยกัน เช่น วงโรงเรียนวังไกลกังวล, วงThe Waltz , วง The Sound Of Siam , John Di Martino , ซาวด์ออฟสยาม จากโก้ MR.Saxman, Dimension ส่วนวันพรุ่งนี้ สามารถรับฟังดนตรีได้จากวง Veronica &Ricardo, Nina Van Horn ซึ่งใครที่สนใจสามารถเดินทางมาที่ริมชายหาด หัวหิน เพื่อรับฟังเพลงแจ๊สได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย



 



ผู้สื่อข่าว:ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X