คุมมือยิงคู่อริบาดเจ็บ ซ.สุขุมวิท 26 ทำแผน ยอมรับเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ

15 พฤษภาคม 2561, 15:38น.


หลังจากเมื่อคืนวันที่12พฤษภาคม เกิดเหตุหนุ่มชักปืนไล่ยิงคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ บริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่น กลางซอยสุขุมวิท 26 และคนร้าย คือนายภวินท์ การะบุญ อายุ 25 ปี ได้หลบหนีไป จนล่าสุดถูกจับได้ที่จังหวัดสระบุรี พลตำรวจตรีฤชากร จรเจวุฒิ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาสอบสวนนายภวินท์ ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนายภวินท์ ยอมรับว่า ก่อเหตุจริง มีปัญหากันมาก่อน เนื่องจาก ไม่พอใจกลุ่มคู่กรณีที่มานั่งดื่มสุราอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และมีการส่งเสียงดังและมองหน้ากัน ทำให้โมโหไม่พอใจ จึงกลับบ้านไปนำอาวุธปืนเถื่อนมาข่มขู่ ไม่ได้ตั้งใจจะยิงคู่กรณี เพราะเข้าใจว่าปืนไม่สามารถใช้งานได้ พร้อมฝากขอโทษกับสิ่งที่ทำไป เนื่องจากเกิดอารมณ์ชั่ววูบและบันดาลโทสะ





ด้านพลตำรวจตรีฤชากร กล่าวว่า กรณีนี้เกิดขึ้นจากการไม่มีสติ ตัดสินปัญหาด้วยอารมณ์ ซึ่งเมื่อทราบข่าวก็กำชับให้เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติออกหมายจับ จนสามารถจับกุมนายภวินท์ได้ที่จังหวัดสระบุรี พร้อมของกลางปืนและเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ ฝากเตือนประชาชนที่ดื่มสุราในที่สาธารณะ สามารถทำได้ แต่เมื่อตำรวจเข้ามาตักเตือนขอให้ฟังและปฏิบัติตาม  เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุขึ้น กรณีนี้ยังถือว่าโชคดีเพียงได้รับบาดเจ็บไม่เป็นอันตรายต่อชีวิต





จากการตรวจสอบประวัตินายภวินท์ พบว่า เมื่อตอนเป็นเยาวชนเคยถูกดำเนินคดีข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อจำหน่ายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้อนุญาต เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธปืนเถื่อนไปในเมืองหรือที่สาธารณะ จากนั้นได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อดำเนินคดีต่อไป



ผู้สื่อข่าว: ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ



 



 

ข่าวทั้งหมด

X