พนักงานสอบสวนสน.ดอนเมืองนำตัว 'พ.ต.ท.สันธนะ' ฝากขังที่ศาลอาญา

13 พฤษภาคม 2561, 10:09น.


การดำเนินคดี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล2 และประธานที่ปรึกษา บริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ในข้อหากรรโชกทรัพย์ ตามที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) ขอออกหมายจับเกี่ยวกับข้อหากรรโชกทรัพย์ จำนวน 8 หมาย เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ กับจะมีการขอออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 10 คน รวม 45 หมายจับ




ในวันนี้ พนักงานสอบสวนสน.ดอนเมืองนำตัว พ.ต.ท.สันธนะ มาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงศาล พ.ต.ท.สันธนะ มีสีหน้ายิ้มแย้ม ชูข้อมือที่สวมกุญแจมือ อ้างว่าระหว่างที่เดินทางมาที่ศาล มีคำสั่งพิเศษให้นำตนเองกลับไปที่สน.ดอนเมือง หลังจากนั้นก็กล่าวด้วยว่า เมื่อคืนหลับสบายดี และพร้อมต่อสู้คดีโดยได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวแล้ว ทั้งจะฟ้องดำเนินคดีแม่ค้าที่แจ้งความเอาผิดตนเอง ยืนยันว่าเป็นการกลั่นแกล้งเพราะส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับแม่ค้ากลุ่มที่แจ้งความ เพราะเรียกเก็บเงินจากผู้ค้าเพียงเดือนละ 1,500 บาท เท่านั้น จึงไม่มีวันยอมถูกยัดเยียดข้อกล่าวหาแน่นอน




โดยในคดีนี้ ผู้เสียหายส่วนใหญ่ อ้างว่าถูกกรรโชกทรัพย์ตั้งแต่รายละ 1,000 บาท - 100,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากับ พ.ต.ท.สันธนะ ข้อหากรรโชกทรัพย์ แต่หากพบว่ามีการกระทำผิดเข้าข่ายความผิดอื่น ก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม 


ด้านนายอภิชาติ ครัวเชื้อ ทนายความ เปิดเผยว่า เตรียมเงินมาประกันตัวคดีละ 100,000  บาท รวมเป็นวงเงิน 800,000 บาท รวมถึงจะยื่นคำร้องขอไม่ให้ศาลออกหมายจับเพิ่มขึ้นอีก เพราะขณะนี้พ.ต.ท.สันธนะ อยู่ในอำนาจศาลแล้ว  ส่วนการที่ พ.ต.ท.สันธนะ ระบุว่าจะมีการฟ้องกลับ กลุ่มผู้ค้า ทางทนายความกล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้กับ พ.ต.ท.สันธนะ 


...


ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี 
ข่าวทั้งหมด

X