ตำรวจไล่ล่ามือปืนก่อเหตุกราดยิง4ศพที่ร้านอาหารในรัฐเทนเนสซี

23 เมษายน 2561, 10:50น.


ความคืบหน้าเหตุมือปืนใช้อาวุธปืนยาวเออาร์-15 ก่อเหตุกราดยิงที่ร้านอาหารชื่อวัฟเฟิล เฮาส์ ในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 3.25 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจระบุชื่อผู้ต้องสงสัยคือนายเทรวิส ไรน์กิ้ง (Travis Reinking) อายุ 29 ปี ซึ่งขณะก่อเหตุแต่งกายด้วยเสื้อโค้ทสีเขียวตัวเดียว เขายิงลูกค้า 2 คนที่ด้านนอกร้านก่อน จากนั้นก็บุกเข้ามาก่อเหตุภายในร้าน และถูกลูกค้าในร้านแย่งชิงอาวุธมาได้ จากนั้นนายไรน์กิ้งก็หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ



สำหรับลูกค้า 3 รายเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ คนที่ 4 เสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ตำรวจยังเชื่อว่า นายไรน์กิ้งมีอาวุธปืนทั้งสิ้น 4 กระบอกโดยพบในที่เกิดเหตุ 2 กระบอก ส่วนอีก 2 กระบอกนำติดตัวไปด้วยขณะหลบหนี จึงเผยแพร่ภาพของผู้ต้องสงสัยพร้อมออกประกาศเตือนให้ประชาชนอยู่ภายในที่พัก และเพิ่มความระมัดระวัง



นอกจากนี้การตรวจสอบประวัติยังพบว่า นายไรน์กิ้งเคยถูกจับกุมเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เนื่องจากบุกรุกเข้าไปในเขตหวงห้ามใกล้กับทำเนียบขาว แต่เชื่อว่า เขาลงมือก่อเหตุแบบไม่เลือกเป้าหมาย และคาดว่าจะมีอาการป่วยทางจิต โดยเขาเป็นชาวเมืองมอร์ตัน รัฐอิลลินอยส์ห่างจากเมืองที่เกิดเหตุมากถึง 720 ก.ม. ซึ่งหลังจากที่ก่อเหตุแล้ว มีผู้พบเห็นเขาอยู่ที่ย่านเมอร์ฟรีส์โบโร แต่ไม่มีอาวุธแล้ว



ด้านนายเจมส์ ชอว์ จูเนียร์ (James Shaw, Jr.) อายุ 29 ปีลูกค้าในร้านที่ยุติเหตุกราดยิงด้วยการเข้าแย่งชิงอาวุธปืนมาจากคนร้ายได้สำเร็จ ได้รับการยกย่องให้เป็นวีรบุรุษจากเหตุการณ์นี้ แต่เขาเปิดเผยว่า ไม่คิดว่าตนเองเป็นวีรบุรุษ เพราะต้องการป้องกันตัวเท่านั้น 



....



 

ข่าวทั้งหมด

X