จนท.เตรียมพื้นที่-ดูการจราจร ก่อนเริ่มงานใต้ร่มพระบารมี 236 ปี กรุงรัตนโกสินทร์

21 เมษายน 2561, 17:23น.


การจัดงานมหกรรมวัฒนธรรม “ใต้ร่มพระบารมี 236 ปี กรุงรัตนโกสินทร์”เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพื้นที่บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ซึ่งจะมีพิธีเปิดงานในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. และขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เริ่มจัดพื้นที่การจราจรบริเวณที่ริ้วขบวนผ่านบริเวณถนราชดำเนินกลางฝั่งมุ่งหน้าไปท้องสนามหลวง ตั้งแต่หน้าลานพลับพลาพระมหาเจษฎาบดินทร์  ถึงโรงละครแห่งชาติ โดยแนะนำเส้นทางเลี่ยง ใช้ถนนราชดำเนินนอก เลี้ยวขวาแยก จ.ป.ร. และขึ้นสะพานพระราม8 สำหรับบรรยากาศบริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ เริ่มมีประชาชนมารอร่วมชมริ้วขบวน รวมทั้งนักแสดงที่จะเข้าร่วมขบวน ทยอยเดินทางมาแล้ว





ทั้งนี้ ในพิธีเปิดงานจะมีริ้วขบวนที่แสดงถึงประวัติความเป็นมาของกรุงรัตนโกสินทร์และเหตุการณ์สำคัญสมัยรัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลที่ 10 ภายใต้แนวคิด “รัตนโกสินทร์เรืองรอง” จำนวน 11 ริ้วขบวน ได้แก่ ริ้วขบวนเฉลิมฉลอง 236 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ รัชกาลที่ 1 สร้างบ้านแปงเมือง รัชกาลที่ 2 ฟูเฟื่องวรรณกรรม รัชกาลที่ 3 เลิศล้ำเศรษฐกิจ รัชกาลที่ 4 แนวคิดอารยะ รัชกาลที่ 5 วัฒนะสู่สากล รัชกาลที่ 6 มากล้นการศึกษา รัชกาลที่ 7 ประชาธิปไตย รัชกาลที่ 8 นำไทยสามัคคี รัชกาลที่ 9 พระบารมีเปี่ยมล้น และรัชกาลที่ 10 ประชาชนเปี่ยมสุข โดยประชาชนสามารถแต่งกายด้วยชุดไทยสมัยต่างๆ เข้าร่วมริ้วขบวนดังกล่าวได้





ทั้งนี้ เนื่องด้วยในโอกาสครบรอบ 236 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ เปิดให้บริการโดยไม่เสียค่าเข้าชม ในวันที่ 21 เมษายน 2561 เพื่อให้คนไทยและคนต่างชาติได้ร่วมสัมผัสเรื่องราวอันทรงคุณค่าของกรุงรัตนโกสินทร์ตลอด 236 ปี  โดยมีรอบเข้าชม ตั้งแต่เวลา 10.00น.-18.00 น. พร้อมชมริ้วขบวนเฉลิมฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 236ปี  บริเวณด้านหน้าอาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์





ผู้สื่อข่าว:ปิยะธิดา เพชรดี



 

ข่าวทั้งหมด

X