รองผบ.ตร.คาดรถเข้ากทม.เส้นมิตรภาพ-พหลฯ คลี่คลายเช้ามืด กำชับตร.นครบาล รับช่วงต่อ

16 เมษายน 2561, 21:33น.


หลังจากการเดินทางไปท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนต่างเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครกันจำนวนมาก เมื่อช่วง 18.00 น.พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์สำรวจเส้นทางจราจรฝั่งขาเข้าบริเวณถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพ เส้นทางขาเข้ากรุงเทพมหานครที่ประชาชนใช้กันเป็นจำนวนมากจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มุ่งหน้ากลับเข้ากรุงเทพมหานคร  พบว่าการจราจรหนาแน่นบางช่วง แต่ยังคงเคลื่อนตัวได้สลับหยุดนิ่ง





พลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยว่า ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครแล้วกว่าร้อยละ50 ซึ่งช่วงอำเภอสีคิ้ว ลำตะคอง จังหวัดนครราชสีมา และทางหลวงหมายเลข304 พบว่ายังมีปัญหาการจราจร เนื่องจาก มีการก่อสร้างประกอบกับฝนตกด้วยจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังและอำนวยความสะดวกประชาชน และขณะนี้รถที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร หากเทียบกับช่วงเทศกาลเดียวกัน รถสามารถใช้เวลาน้อยกว่าปีที่ผ่านมาเพียง4ชั่วโมงเท่านั้น คาดว่าสถานการณ์การจราจรบริเวณถนนมิตรภาพและพหลโยธินจะคลี่คลายช่วงเช้ามืดพรุ่งนี้ (17เม.ย.) และหลังจากนี้ จะกลับไปกำชับตำรวจนครบาล เพื่อเตรียมรับมือประชาชนที่จะเดินทางถึงช่วงเช้า17 เม.ย.คาดว่า จะมีปริมาณรถจำนวนมาก ส่วนเส้นทางสายเอเชีย รวมถึงเส้นถนนเพชรเกษม พระราม2 ไม่มีปัญหา รถสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง มีเพียงถนนมิตรภาพเท่านั้น ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับรายงานการเกิดอุบัติเหตุใหญ่ๆ





พันตำรวจเอกเอกราช  ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวถึง การเปิดช่องทางจราจรพิเศษ บนถนนพหลโยธิน ตั้งแต่เวลา17.30น.เจ้าหน้าที่ เปิดช่องทางพิเศษ3ช่องทางตั้งแต่กม.ที่99-74 ช่วงหนองแค-วังน้อย รวมระยะทาง25กิโลเมตร  การจราจรสามารถวิ่งเข้าสู่ถนนวงแหวนตะวันออกได้ ส่วนถนนมิตรภาพ จะเปิดช่องทางจราจรพิเศษ ตั้งแต่กม.103-70 ช่วงอำเภอสีคิ้ว-หนองสาหร่าย  รวมระยะทาง33กิโลเมตร รถเต็มพื้นที่อำเภอสีคิ้ว แต่รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ สลับหยุดนิ่งบางช่วงและเปิดอีกจุดที่กม.39-17 ช่วงกลางดง-ทับกวาง ซึ่งเป็นรอยต่อจังหวัดนครราชสีมาและสระบุรี





ด้านนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ปีนี้จังหวัดสระบุรี บูรณาการร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา และพระนครศรีอยุธยา เพื่อเตรียมรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับ ซึ่งภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่บังคับห้ามวิ่งในช่วงเทศสงกรานต์ ก็ทำให้การจราจรดีขึ้น อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่สำรวจจราจรทั้ง2เส้นทาง พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยังได้เดินทางไปสำรวจการจราจรบนถนนพหลโยธิน กม.99 จากนั้นได้เดินทางไปต่อที่ กม.102 เพื่อเพิ่มช่องทางจราจร เร่งระบายรถขาเข้าให้มากขึ้นด้วย





ผู้สื่อข่าว:ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ  



 

ข่าวทั้งหมด

X