อดีตผอ.เอฟบีไอ เผยทรัมป์ ไม่มีคุณธรรมในใจสูงพอที่จะทำหน้าที่ผู้นำประเทศ

16 เมษายน 2561, 20:55น.


เอเอฟพี รายงานว่า นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการเอฟพีไอของสหรัฐฯ ที่ถูกประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯสั่งปลดจากตำแหน่งเมื่อ 11 เดือนที่แล้ว ได้วิจารณ์นายทรัมป์ ในรายการเอบีซีนิวส์ทางสถานีโทรทัศน์เอบีซีของสหรัฐฯเมื่อวานนี้ ระบุว่านายทรัมป์ไม่มีคุณธรรมในจิตใจสูงพอที่จะเข้ามาทำหน้าที่ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ อีกทั้งไม่เคยให้เกียรติผู้หญิง ปฏิบัติต่อสตรีราวกับว่าไม่ใช่คน และวิจารณ์พฤติกรรมของนายทรัมป์ว่า ชอบพูดจาโกหกไปวันๆ



นายโคมีย์ วิจารณ์นายทรัมป์อีกว่า มีข้อเสียอีกอย่างหนึ่งคือนายทรัมป์สามารถทำให้ลูกน้องทุกคนที่ต้องทำงานร่วมกับตัวเขามัวหมองไปด้วยจนถึงขนาดที่พวกเขาจะต้องตัดสินใจลาออกไป เนื่องจาก ไม่สามารถจะทำงานให้บรรลุอุดมการณ์คือการทำงานให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติอีกแล้ว นับเป็นการปะทะคารมครั้งล่าสุดระหว่างนายโคมีย์กับนายทรัมป์



นายโคมีย์ ระบุว่า หลักศีลธรรมจริยธรรมเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่ประธานาธิบดีคนปัจจุบันไม่สะท้อนถึงหลักคุณธรรมจริยธรรมของประเทศ



ด้านนายทรัมป์ได้ตำหนิอดีตผอ.เอฟบีไอผ่านทวีตเตอร์เมื่อเช้านี้ ย้ำถ้อยคำสบประมาทนายโคมีย์ที่เขาเคยทวีตมาก่อนหน้านี้ว่า เป็นคนนิสัยแย่มาก กรณีเอาเรื่องที่พูดคุยเป็นการส่วนตัวมาแฉต่อสาธารณชน และพูดเป็นนัยว่า ควรจะถูกตัดสินจำคุกในเรือนจำ การเปิดใจให้สัมภาษณ์ในหลายๆประเด็นกับเอบีซีนิวส์ครั้งนี้มีขึ้นก่อนการเปิดตัวหนังสือบันทึกความทรงจำของนายโคมีย์ชื่อว่า อะไฮเออร์ ลอยเอิลตี(ความภักดีต่อแผ่นดินของข้าราชการระดับสูง) ซึ่งนายโคมี เปิดเผยรายละเอียดต่างๆในเรื่องพูดคุยระหว่างตัวเขากับนายทรัมป์ ประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันของสหรัฐฯ นับเป็นการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เขาถูกนายทรัมป์ปลดจากตำแหน่งเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว



ทีมต่างประเทศ



 

ข่าวทั้งหมด

X