ททท.ชวนร่วมงาน กลับบ้าน แต่งไทยไปเล่นสงกรานต์ เน้นวิถีไทยท่องเที่ยว 5 เมืองรอง

04 เมษายน 2561, 15:23น.


การจัดงานเทศกาล “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ : Amazing Songkran 2018” นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เทศกาลดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสืบสานประเพณีสงกรานต์ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย โดย ททท. นำอัตลักษณ์ของวิถีไทยมาเสริมสร้างให้มีความโดดเด่น เพื่อส่งเสริมให้เป็นการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และสามารถสร้างรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำในเศรษฐกิจฐานราก โดยการส่งเสริมการจัดงานในพื้นที่ต่างๆ กระจายไปทั่วประเทศ และรณรงค์ให้คนไทยใช้เวลากับครอบครัว และสร้างกระแสการแต่งกายด้วยชุดไทยในแนวคิด “กลับบ้าน แต่งไทยไปเล่นสงกรานต์” โดยกำหนดจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ขึ้นในจังหวัดเมืองรอง 5 จังหวัด ทุกภูมิภาค ได้แก่ จังหวัดกาฬสินธุ์  จังหวัดกำแพงเพชร  จังหวัดจันทบุรี จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสิงห์บุรี      



   



สำหรับจังหวัดกาฬสินธุ์จัดงาน “สงกรานต์ดีโน่สินธุ์ ถิ่นคนน่ารัก” บนแนวคิดสงกรานต์รักษ์สิ่งแวดล้อม “น้ำมีวันหมด ใช้ทุกหยด อย่างรู้ค่า-ซิด แทน สาด” ระหว่างวันที่ 12 - 15 เมษายน 2561 ที่ลานวัฒนธรรม วัดสว่างคงคา อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์, จังหวัดกำแพงเพชร จัดงาน “สงกรานต์มงคล ก่อพระทรายน้ำไหล ยิ่งใหญ่พวงมโหตร” ระหว่างวันที่ 11 - 17 เมษายน 2561 ที่ถนนริมแม่น้ำปิงเชื่อมโยงถึงเกาะกลางแม่น้ำปิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร





จังหวัดจันทบุรี จัดงาน “มหาสงกรานต์ตะปอน ตำนานแห่เกวียนผ้าพระบาท จันทบุรี” ระหว่างวันที่ 13 - 17 เมษายน 2561 ที่บริเวณวัดตะปอนน้อย วันตะปอนใหญ่และวัดเกวียนหัก อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี





ส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดงาน “เทศกาลมหาสงกรานต์ แห่นางดานเมืองนครศรีธรรมราช” ระหว่างวันที่ 11 - 15 เมษายน 2561 ที่บริเวณถนนราชดำเนิน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช, จังหวัดสิงห์บุรี ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วม “นุ่งโจง ห่มสไบ เล่นน้ำแบบไทยๆ ณ สิงห์บุรี” ระหว่างวันที่ 12 - 15 เมษายน 2561 ที่วัดโพธิ์เก้าต้น อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี





นอกจากพื้นที่เมืองรองทั้ง 5 เมืองแล้ว ททท. ได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมสงกรานต์วิถีไทยในกรุงเทพมหานคร และ 12 พื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำปาง จังหวัดสุโขทัย จังหวัดขอนแก่น จังหวัดนครพนม จังหวัดหนองคาย จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดชลบุรี จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสงขลา (หาดใหญ่) และจังหวัดภูเก็ต ซึ่งแต่ละพื้นที่มีการจัดงานที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน โดยการแถลงข่าวในวันนี้ มีผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเมืองรอง เข้าร่วมการแถลงข่าว และมีการนำอาหารพื้นถิ่น การแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นถิ่น มาจัดแสดงด้วย



ผู้สื่อข่าว: ปภาดา พูลสุข



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X