กทพ. เปิดกิจกรรมมอบความรักให้ผู้สูงอายุ พาชมการทำงานที่ทางพิเศษกาญจนาภิเษก- ไหว้พระ

22 มีนาคม 2561, 10:05น.


การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม จัดกิจกรรม “กทพ. มอบความรัก เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ” ประจำปี 2561 นายสุทธิศักดิ์ วรรธนวินิจ รองผู้ว่าการฝ่ายกฎหมายและกรรมสิทธิ์ที่ดิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า  ในวันนี้ กทพ. ได้จัดกิจกรรมกทพ. มอบความรัก เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2561 ที่ ห้องประชุมชั้น 3 ศูนย์ควบคุมทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) (CCB6) อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยกทพ. ได้ประสานงานกับคณะกรรมการชุมชนผู้สูงอายุ อนามัยบางหญ้าแพรก ซึ่งอยู่ในเขตทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) เป็นผู้คัดเลือกผู้สูงอายุในชุมชนเข้าร่วมกิจกรรม





สำหรับกิจกรรมวันนี้ได้นำผู้สูงอายุเยี่ยมชมห้องควบคุมการจราจร เพื่อให้รับทราบเกี่ยวกับการควบคุมและอำนวยการจราจร และการให้ความช่วยเหลือผู้ใช้บริการที่ประสบเหตุ และเกิดเหตุขัดข้องต่างๆ บนทางพิเศษ และยังได้นำผู้สูงอายุไปสักการะหลวงพ่อวัดไร่ขิงและสักการะพระปฐมเจดีย์ที่จังหวัดนครปฐม และวัดไร่ขิง ด้วย





ทั้งนี้ กทพ.ได้จัดโครงการและกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องทุกปี เช่น กิจกรรมแบ่งปันรอยยิ้มแด่น้องริมทางด่วน โดยมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนตลอดจนอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา ในโรงเรียนที่อยู่ในแนวเขตทางพิเศษ กิจกรรมทางด่วนเพื่อเยาวชน มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนที่อยู่ในชุมชนในแนวเขตทางพิเศษ โครงการทางพิเศษคู่ใจ สู้ภัยหนาว โดยนำผ้าห่มที่จัดทำและผ้าห่มที่ได้รับบริจาคจากผู้ใช้บริการทางพิเศษของทุกด่าน ทุกสายทาง ไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยหนาวในจังหวัดต่างๆ





นายสุทธิศักดิ์ ยังได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วยว่า กทพ.ได้จัดเตรียมบุคลากร ดูแลด้านความปลอดภัย จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เจ้าหน้าที่ชุดต่าง ๆ ที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง  ทั้งนี้ กทพ.ตั้งเป้าหมายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไม่ให้เกิดเหตุบนทางพิเศษ ทั้งการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน โดยดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม รณรงค์การขับขี่ปลอดภัย เปิดไฟหน้า ขับช้า คาดเข็มขัด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีกด้วย ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่า กทพ.มีความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ในการดูแลประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยในการเดินทางตลอดเส้นทางอย่างแน่นอน



 



ผู้สื่อข่าว: ปิยะธิดา เพชรดี



 



 

ข่าวทั้งหมด

X