สมชัย ขนของพ้นกกต.ศุกร์นี้ กลับไปทำงานพีเน็ต/นายกฯลงพท.หนองบัวลำภูพรุ่งนี้/อโนเชาว์เสียชีวิตแล้ว

21 มีนาคม 2561, 12:43น.


ข่าวเที่ยงครึ่งวัน 12.30 น.



+++นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ซึ่งถูกคำสั่งหัวหน้าคสช. ปลดจากตำแหน่งเมื่อวานได้เดินเข้ามายังสำนักงานกกต. เพื่อเก็บของใช้ส่วนตัว พร้อมกล่าวว่า หลังจากนี้ จะกลับไปทำงานกับมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย (พีเน็ต) เพื่อจับตาการเลือกตั้งและการเมืองหลังจากนี้ ส่วนการแสดงความเห็นใด ๆ ทางการเมืองยืนยันจะทำหน้าที่ตามบทบาทและสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยคำนึงถึงสิ่งที่สร้างสรรค์ และเป็นสิ่งที่ควรพูด ทั้งนี้ยังปฏิเสธจะให้ความเห็นต่อคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ปลดออกจากตำแหน่งและไม่พูดถึงรายละเอียดของบทบาทกกต.ที่เหลือเพียง 4 คนที่ต้องทำหน้าที่กำกับและจัดการเลือกตั้ง นายสมชัย ได้เข้าไปให้กำลังใจนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ หนูหริ่ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและสังคม ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ที่เตรียมเข้าจดแจ้งพรรคเกรียนเป็นพรรคใหม่ทางการเมือง ทั้งนี้นายสมชัยกล่าวตอนหนึ่งว่า ผมไม่ได้ทำหน้าที่กกต.แล้ว จึงให้ความเห็นต่อการจดแจ้งเป็นพรรคการเมืองไม่ได้ แต่หากชื่อพรรคที่ไม่ขัดกับกฎหมายพรรคการเมืองสามารถจดแจ้งได้ และจากนี้หากพรรคใดต้องการให้ตนเป็นที่ปรึกษาตนมีความยินดี ทั้งนี้วันศุกร์บ่ายสามจะขนของออกจากสนง.กกต.



+++นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การออกคำสั่งให้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ส่งผลกระทบกับโรดแม็ปเลือกตั้ง รวมถึงการจัดการเลือกตั้ง เพราะ กกต.ที่เหลืออยู่ 4 คน ยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ตามปกติ จนกว่าจะมี กกต. ชุดใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ และไม่คิดว่าประเด็นนี้จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว จนส่งผลให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา



+++พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวอวยพรวันคล้ายวันเกิด ครบ 64 ปี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ขอให้ทำงานได้เต็มที่ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นหลักชัยให้กับประเทศชาติ ส่วนตัวไม่มีของขวัญอะไรพิเศษให้กับนายกรัฐมนตรี และไม่ห่วงเรื่องของการทำงาน การบริหารประเทศชาติ เพราะนายกรัฐมนตรีทำงานเต็มที่อยู่แล้ว พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธแสดงความเห็น หาก พล.อ.ประยุทธ์ จะเล่นการเมืองในอนาคต



+++พ.อ.หญิงทักษดา สังข์จันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. พร้อมคณะมีกำหนดการลงพื้นที่ปฏิบัติราชการ ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในวันพฤหัสบดี ที่ 22 มี.ค.นี้ เพื่อพบปะประชาชนและติดตามการแก้ไขปัญหาความยากจน ในภาคการเกษตรเชิงบูรณาการตามแนวทางศาสตร์พระราชา ในเวลา 07.00 น. ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 23 ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี และเดินทางต่อไปยังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเดินทางไปยังกลุ่มวิสาหกิจชุมชนปลูกผักอินทรีย์ โพธิ์ศรีสำราญ ตำบลหัวนา อำเภอเมือง เพื่อพบปะประชาชน และเป็นสักขีพยานในการมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายของรัฐบาลให้แก่ผู้แทนประชาชน พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย และทำพิธีเปิดป้ายศูนย์การเรียนรู้หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงบ้านโพธิ์ศรีสำราญ พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ พลังงานทดแทน ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเกษตรกรและแปลงปลูกผักอินทรีย์



++++ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมการดำเนินงานของกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮ รับฟังการนำเสนอข้อมูลการดำเนินงานของเครือข่าย เยี่ยมชมร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮ โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะร่วมเวทีประชาคมหมู่บ้านตามโครงการ "ไทยนิยม ยั่งยืน" ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ประมาณ 300 คน ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมกระบวนการผลิตผ้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์ด้านหัตถกรรม และสินค้าโอทอป เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ เวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร



++++อดีตดาราดัง อโนเชาว์ ยอดบุตร วัย 60 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยเป็นเจ้าชายนิทรามานานกว่า 34 ปี โดยกำหนดรดน้ำศพในวันนี้ เวลา 16.00 น. พิธีรดนำศพ  ณ ศาลา 4 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน สวดพระอภิธรรม ถึงวันที่ 25 มี.ค. 61และ ฌาปนกิจ26 มี.ค. 61โดย อโนเชาว์ เคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง สาขานักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยม ประจำปี พ.ศ. 2525 จากเรื่อง เทพธิดาโรงงาน และ ประสบอุบัติเหตุตกจากรถจี๊บขณะกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง รักกันวันละนิด ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2526  อโนเชาว์กระเด็นออกจากรถและศีรษะฟาดพื้น และกระทบกระเทือนก้านสมอง ทำให้ร่างกายไม่มีความรู้สึกใดๆ ต้องนอนรักษาตัวโดยไม่มีสติตั้งแต่นั้นมา

ข่าวทั้งหมด

X