เลยวัยเป็นคุณหมื่น! นายกฯปัดโหนกระแสอุ่นไอรัก-บุพเพสันนิวาส

13 มีนาคม 2561, 16:20น.


หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกระแสงานอุ่นไอรักคลายความหนาว และละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ว่า หลายสื่อมีการลงข่าวว่ารัฐบาลพยายามโหนกระแส ซึ่งยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง เพราะ สิ่งที่รัฐบาลทำคือการรักษาวัฒนธรรมประเพณีไทยตามแนวทางของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการรักษา สืบสานและต่อยอด โดยสิ่งที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานงานอุ่นไอรัก ก็ทำให้คนได้คำนึงถึงคุณค่าความเป็นไทย


ส่วนตัวได้สั่งการให้มีการสืบสาน และส่งเสริมความเป็นไทย เช่น  ให้สถานที่ท่องเที่ยวมีการจัดกิจกรรม ย้อนยุค ให้คนได้สวมชุดไทย น่วมงาน และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งจะเป็นการทำให้คนไทยไม่ลืมประวัติศาสตร์ของตนเอง และเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยววิถีไทยอีกด้วย


ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณ ผู้จัดละคร ที่นำละครอิงประวัติศาสตร์มาถ่ายทอด และขอให้ทำอย่างต่อเนื่อง แต่อย่าทำให้ประวัติศาสตร์เสียหาย 


นอกจากนี้ยังพูดติดตลกด้วยว่า หลายคนบอกว่า รายการศาสตร์พระราชา ที่ตนเองพูด รบกวนเวลา ออกอากาศของละครเรื่องดังกล่าว ซึ่งยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะตนพูดทุกวันศุกร์ แต่ละคร ออกอากาศวัน พุธ-พฤหัสบดี และถามถึงชื่อตัวละคร ที่มียศเป็นคุณหมื่น พร้อมบอกว่า ตนเองคงเลยวัยที่จะเป็นหมื่นไปแล้ว ถ้ายุคนี้คงเป็นได้เพียงคนใช้


 


 


ปิยะธิดา เพชรดี ผสข.
ข่าวทั้งหมด

X