พนักงานสอบสวนคดีสลากกินแบ่ง30ล้านบาทเตรียมประชุมพิจารณาหลักฐานบ่ายนี้

19 กุมภาพันธ์ 2561, 11:13น.


ความคืบหน้าคดีสลากกินแบ่งรางวัล 30 ล้านบาท ระหว่างร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล กับนายปรีชา ใคร่ครวญ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี


พลตำรวจตรีชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่าในวันนี้เวลา 14.00 น. จะมีการประชุมพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบพยานหลักฐาน และประเมินว่าหลักฐานที่รวบรวมมานั้น ประกอบกับการสอบปากคำพยาน มีน้ำหนักชี้ไปว่าลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท เป็นของ ครูปรีชา หรือร้อยตำรวจโทจรูญ ซึ่งยังไม่ใช่การประชุมเพื่อสรุปสำนวนขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาตามที่เป็นข่าว


รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยอมรับว่า หลังกองปราบรับโอนสำนวนคดีมาทำต่อ ได้ตัดพยานที่ไม่จำเป็นฝ่ายครูปรีชาออกไปกว่า 30 ปาก เนื่องจากเป็นพยานแวดล้อมทั่วไป ไม่มีความจำเป็นที่ต้องนำประกอบสำนวนคดี โดยคดีนี้กองปราบเห็นว่ามีพยานสำคัญไม่เกิน 5 ปากเท่านั้น โดยจะให้น้ำหนักหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ


ขณะที่พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า การประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ถือเป็นการนัดประชุมใหญ่ครั้งแรก ขณะที่รายละเอียดทางคดียังไม่สามารถเปิดเผยได้


ส่วนกรณีคลิปเสียงที่ถูกปล่อยออกมาทางโซเชียลมีเดียจะมีผลต่อรูปคดีหรือไม่นั้น ผู้บังคับการกองปราบปรามไม่ให้ความเห็น แต่ระบุเพียงว่าในที่ประชุมวันนี้พนักงานสอบสวนจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาและหารือต่อไป


...


ผสข.ปภาดา พูลสุข
ข่าวทั้งหมด

X