ร.10 พระราชทานผ้าห่มกันหนาวให้ราษฎรในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

23 มกราคม 2561, 18:18น.

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎรที่ประสบภัยหนาว ได้รับผลกระทบจากความกดอากาศสูงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่แผ่ปกคลุมพื้นที่ภาคต่างๆของประเทศไทย ทำให้อุณหภูมิ
ลดลงต่อเนื่อง ส่งผลกระทบกับการดำรงชีพของราษฎรในจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นวงกว้าง
วันนี้ (23 ม.ค.2561) เวลา 09.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ประจำจังหวัดฯเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอขุนหาญ
ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอขุนหาญ ต่อจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางไปมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในอำเภอกันทรลักษณ์ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบ
จากภัยหนาว
จังหวัดศรีสะเกษ จัดเป็นจังหวัดอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีลักษณะพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบสลับกับที่ราบสูงในทิศใต้ และลุ่มต่ำในทิศเหนือ ในฤดูหนาวจะได้รับผลกระทบจากความกดอากาศสูงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนแผ่ปกคลุม และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความเย็นจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเข้ามา ทำให้อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ราษฎรได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง
จังหวัดศรีสะเกษ แบ่งการปกครองออกเป็น 22 อำเภอ 206 ตำบล 2,537 หมู่บ้าน
สำหรับอำเภอขุนหาญอยู่ห่างจากตัวจังหวัดศรีสะเกษ 61กิโลเมตร แบ่งการปกครองออกเป็น 12 ตำบล
145 หมู่บ้าน อำเภอกันทรลักษณ์ อยู่ห่างจากตัวจังหวัดศรีสะเกษ 65 กิโลเมตร แบ่งการปกครองออกเป็น 4 ตำบล 29 หมู่บ้าน
ในวันเดียวกันนี้ เวลา 10.30 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ประจำจังหวัด ฯ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอจังหาร
ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจ
แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว
จังหวัดร้อยเอ็ด จัดอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง แบ่งการปกครองออกเป็น 20 อำเภอ 193 ตำบล 2,435 หมู่บ้าน สำหรับอำเภอจังหาร แบ่งการปกครองออกเป็น 8 ตำบล 110 หมู่บ้าน
ข่าวทั้งหมด

X