รองโฆษกสตช.เผย ยังคงแยกเหยื่ออาบอบนวดต่อเนื่องไม่พบอายุต่ำกว่า18ปี

14 มกราคม 2561, 16:02น.

ความคืบหน้าการเข้าตรวจค้น สถานอาบอบนวด วิคตอเรียซีเคร็ท หลังเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นำกำลังเข้าตรวจค้นและพบว่ามีการลักลอบค้าบริการทางเพศ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับนายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ หรือป๋ากบ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในคดีค้ามนุษย์ ซึ่งทำหน้าที่ดูแลลูกค้าและเชียร์แขก

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า กล่าวว่า ในวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการคัดแยกเหยื่อ เบื้องต้นพบมีผู้เกี่ยวข้อง 120 ราย
ขณะนี้คัดแยกแล้วมากกว่า ร้อยละ 50  ยังเหลือเหยื่ออีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้แจ้งเข้ามา ซึ่งหลังจากคัดแยกเหยื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะดำเนินการขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าของสถานบริการ และบุคคลที่อยู่ในวงจร ที่ขณะนี้มีข้อมูลเชิงลึกแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และรอกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI ประสานข้อมูลมา รวมทั้งขณะนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมสั่งย้าย 5 ข้าราชการตำรวจ สน. วังทองหลางแล้ว

ขณะที่กรณีเอกสารที่มีชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยนั้น ยังไม่เห็นรายละเอียด โดยเจ้าหน้าที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ประสาน กรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อขอข้อมูล รวมทั้งยังไม่พบว่ามีเด็กอายุ ต่ำกว่า 18 ปี อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอยู่แล้ว 
ยืนยันว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เน้นย้ำเรื่องการปราบปรามการค้ามนุษย์มาโดยตลอดและดำเนินกับผู้เกี่ยวข้อง แต่ในกรณีนี้ต้องรอความชัดเจนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ประสานข้อมูลมา ยืนยันที่ผ่านมามีการลงโทษในคดีลักษณะมีมาโดยตลอดเพียงแต่จะต้องใช้ระยะเวลาเท่านั้น
ข่าวทั้งหมด

X