ชาวสกลนคร สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานผ้าห่มกันหนาว

17 ธันวาคม 2560, 16:06น.

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎรที่ประสบภัยหนาว ได้รับผลกระทบ จากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและจังหวัดสกลนคร ทำให้อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ส่งผลกระทบกับการดำรงชีวิตของราษฎรเป็นวงกว้าง ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกบัณฑิตย์ มลายอริศูนย์ ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎร ที่ประสบภัยหนาวในจังหวัดสกลนคร เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเร่งด่วนและเป็นขวัญกำลังใจ
วันนี้ (วันที่ 17 ธันวาคม 2560) เวลา 10.12 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกบัณฑิตย์ มลายอริศูนย์ ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 1,000 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว ณ โรงเรียนนิคมน้ำอูนเจริญวิทยา อำเภอนิคมน้ำอูน จังหวัดสกลนคร
เวลา 12.30 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกบัณฑิตย์ มลายอริศูนย์ ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 1,000 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอกุดบาก อำเภอกุดบาก จังหวัดสกลนคร เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจ ในโอกาสนี้ ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยและทรงให้กำลังใจของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับราษฎรที่ประสบภัยหนาวให้ได้รับทราบ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารแก่ราษฎรที่เดินทางมารับผ้าห่มกันหนาวพระราชทานด้วย ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
จังหวัดสกลนคร ได้รับผลกระทบจากอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ของอำเภอที่อยู่ติดกับเทือกเขาภูพาน สำหรับอำเภอนิคมน้ำอูน ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวใน 29 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 13,804 คน และอำเภอกุดบาก ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวใน 40 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 31,971 คน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่จังหวัดสกลนครที่ได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศหนาวเย็นดังกล่าว
ข่าวทั้งหมด

X