ทนายความนายพานทองแท้ ยื่นเอกสารให้ดีเอสไอ แก้ข้อกล่าวหาคดีฟอกเงินกรุงไทย

14 ธันวาคม 2560, 17:06น.


หลังจากที่นายพานทองแท้ ชินวัตร พร้อมพวก รวม 4 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา สมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป, ร่วมกันฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิด ฟอกเงิน เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบแล้ว” ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 กรณีผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) อนุมัติสินเชื่อให้แก่กลุ่มบริษัท กฤษดามหานคร จำกัด (มหาชน) โดยมิชอบ ล่าสุด นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความของนายพานทองแท้ ยื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เพื่อยื่นเอกสารประกอบการแก้ข้อหาและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของ นายพานทองแท้ นายชุมสาย กล่าวว่า วันนี้ได้รับอำนาจจาก นายพานทองแท้ ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินกรุงไทย มายื่นคำให้การแก้ข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมทั้งอ้างอิงพยานหลักฐานต่างๆเพื่อให้เจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลต่อไป โดยเมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทำให้วันนี้จึงเดินทางมายื่นเอกสารชี้แจงเพิ่มเติม



นายชุมสาย กล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้เนื่องจากมีแหล่งข่าวจากดีเอสไอให้สัมภาษณ์ว่าจะมีการขอขยายเวลาออกไปเป็น 2 สัปดาห์ โดยอ้างว่าอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารหลักฐานยังไม่เสร็จนั้น ไม่เป็นความจริง ทีมทนายความได้ส่งพยานหลักฐานภายในระยะเวลา 60 วันตามกำหนด คือ วันที่ 18 ธ.ค.นี้ อีกทั้งหากพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ยังมีความสงสัยหรือว่าต้องการสอบพยานเพิ่มเติม นายพานทองแท้ ก็ยินดีสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมเพื่อแสดงความบริสุทธิ์และอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีด้วยความยุติธรรม อย่างไรก็ตาม นายพานทองแท้ ได้ฝากความเป็นห่วงว่าเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนใช้อำนาจการดำเนินคดีอย่างเดียวจนละเลยสิทธิเสรีภาพของผู้ต้องหา จึงอยากขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในเรื่องนี้ด้วย



ด้าน พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า เบื้องต้น ยังไม่เห็นเอกสารดังกล่าว หากได้รับเอกสารแล้วจะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ อัยการคดีพิเศษ และ ที่ปรึกษาคดี เพื่อหารือในประเด็นต่างๆว่าขาดตกบกพร่องตรงส่วนไหน ก็อาจจะเรียกผู้ถูกกล่าวหามาชี้แจงและสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง



ผู้สื่อข่าว:ปภาดา พูลสุข



 

ข่าวทั้งหมด

X