กู้ภัยอังกฤษช่วยอพยพชาวบ้านไปยังที่ปลอดภัย หลังฝนตก-น้ำท่วมหนักในแลงคาสเตอร์

23 พฤศจิกายน 2560, 20:58น.


บีบีซีรายงานอ้างสำนักพยากรณ์อากาศของอังกฤษว่า ทีมกู้ภัยได้ลงพื้นที่ช่วยอพยพชาวบ้านกว่า 70 คนและม้า 20 ตัวไปยังที่ปลอดภัย หลังเกิดน้ำท่วมในมณฑลแลงคาสเชอร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศหลังสภาพอากาศแปรปรวนอย่างต่อเนื่อง มีปริมาณฝนสะสมเฉลี่ย 4.3 ซม.ในหลายท้องที่ของมณฑลแลงคาสเชอร์ในรอบ 24 ชม.ถือว่ามีปริมาณฝนมากกว่าทุกปี อาคารบ้านเรือนถูกน้ำท่วม 30 หลังและมีหลายคนถูกช่วยเหลือออกจากรถยนต์ในพื้นที่น้ำท่วมหลายแห่งในเมืองนอร์ทยอร์คเชียร์



ด้านบริษัทผู้ให้บริการไฟฟ้าอิเล็คทริซิตี นอร์ทเวสต์ ระบุว่าชาวบ้านราว 500 ครัวเรือนในเทศบาลแบล็กพูล,ธอร์นตัน-คลีฟลีย์สและเทศบาลพูลตันเลอไฟล์ด เมืองฟีลด์ ในแถบชายฝั่งของมณฑลแลงคาสเชอร์ ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ที่ผ่านมาทีมกู้ภัยของอังกฤษได้รับโทร.ด่วนของความช่วยเหลือกว่า 500 ครั้ง จากชาวบ้านในมณฑลแลงคาสเชอร์ โดยเฉพาะที่หมู่บ้านกาลเกตได้รับความเสียหายหนักที่สุด



ขณะเดียวกัน น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือของเวลส์ ส่งผลให้มีการปิดจราจรตามท้องถนนและรถไฟในหลายท้องที่ คาดว่าจะมีหิมะตกหนักทั่วทั้งสก็อตแลนด์ในวันนี้ ที่ผ่านมามีการประกาศเตือนภัยน้ำท่วมแล้วรวม 8 ฉบับในพื้นที่ภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ ส่งผลให้การรถไฟในท้องถิ่นนั้นต้องแล่นด้วยความเร็วที่ลดลงในระยะนี้

ข่าวทั้งหมด

X