ยังไม่ลด!ติดตั้งเครื่องสูบน้ำในอ.เมือง-อ.บ้านแหลม ทร.หนุนเครื่องผลักดันน้ำ

23 พฤศจิกายน 2560, 20:19น.


สถานการณ์น้ำที่ อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ช่วงเย็นวันนี้(23/พ.ย./60) ส่งผลกระทบพื้นที่ ต.ท่าแร้ง และต.บางครก นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอบ้านแหลม เผยว่า จากการลงสำรวจจุดที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ ต.ท่าแร้ง และต.บางครก อ.บ้านแหลม ซึ่งล่าสุดน้ำได้ทะลุผ่านกำแพงโรงสี หมู่5 ต.บางครก เข้ามาพื้นที่ด้านใน น้ำมีความแรงและเชี่ยว จึงต้องระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่ นำกระสอบทราย ต้นมะพร้าว มากั้นเพื่อลดความแรงและปริมาณน้ำ ที่จะเข้ามายังชุมชน





ด้านนายจำลอง แก้วแดง ปลัดอาวุโส อ.บ้านแหลม ได้พาทีมข่าวลงสำรวจพื้นที่ หนึ่งในจุดที่ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ที่สะพานเขาวัดตะเครา ที่ดำเนินการติดตั้งมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ และจะเร่งผลักดันน้ำทันทีที่ติดตั้งเสร็จสิ้น คือเมื่อช่วงเย็นวันนี้  ส่วนนายวิโรจน์ อากรแก้ว กำนัน ต.บางครก เปิดเผยว่า ต.บางครก ถือเป็นพื้นที่รับน้ำทั้งหมดจุดสุดท้าย ก่อนจะถูกผลักดันลงสู่ทะเล ตอนนี้มีหมู่บ้านได้รับผลกระทบจำนวน 9หมู่ และอีก 3หมู่ที่ยังไม่ได้รับผลกระทบนั้น จะขึ้นอยู่กับระดับน้ำทะเล หากน้ำทะเลหนุนสูง ก็จะทำให้น้ำท่วมในพื้นที่ที่เหลืออยู่นี้ แต่ตอนนี้เมื่อติดตั้ง และเริ่มใช้เครื่องผลักดันน้ำจากแม่น้ำเพชรบุรี ลงสู่ทะเลได้ต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าสถานการณ์โดยรวมจะดีขึ้นเป็นลำดับ รวมทั้งพื้นที่ในอ.เมือง จ.เพชรบุรี





กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี 12 เครื่อง อำเภอบ้านแหลม 6 เครื่อง รวมทั้งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีรวมทั้งสิ้น 34 เครื่อง และคลองสาขาต่างๆในเขตอำเภอบ้านแหลมอีก 6 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลให้เร็วที่สุด นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนเรือผลักดันน้ำจากกองทัพเรืออีก 22 ลำ ติดตั้งในแม่น้ำเพชรบุรี บริเวณต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม และวางแนวกระสอบทราย ใช้รถแบ็คโฮเสริมคันดินบริเวณริมตลิ่งแม่น้ำเพชรบุรี เพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี มีแนวโน้มลดลง หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม คาดว่าปริมาณน้ำจะลดลงสู่ภาวะปกติภายใน 3 - 4 วันนี้



 



วริศรา ชาญบัณฑิตนันท์ รายงาน จากจ.เพชรบุรี 

ข่าวทั้งหมด

X