ลงใต้ เลี่ยงบิ๊กซีเพชรบุรี น้ำท่วมยังท่วมสูง กรมชลฯรับเร่งระบายได้ช้าเพราะน้ำทะเลหนุนสูง

23 พฤศจิกายน 2560, 12:29น.


สถานการณ์น้ำท่วมที่จ.เพชรบุรี ช่วงเช้าวันนี้(23 พ.ย.60) นายไพฑูรย์ เก่งการช่าง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี สำนักชลประทานที่ 14 กรมชลประทาน เปิดว่าขณะนี้น้ำไหลเข้าตัวเมืองหลายจุด ตั้งแต่เมื่อคืนนี้  และกำลังไหลลงไปที่ต่ำ ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมในตัวอำเภอเมืองกว่า ร้อยละ 40 ของพื้นที่ สำหรับแม่น้ำเพชรบุรี ปกติจะรับได้ประมาณ 200ลบ/วินาที แต่ปล่อยน้ำกว่า 300ลบ.ม/วินาที ส่งผลให้น้ำยังคงท่วมทั้งในอ.บ้านลาด อ.เมือง อ.บ้านแหลม ถนนเพชรเกษม ช่วงหน้าห้างบิ๊กซี เพชรบุรี ทั้งฝั่งขาเข้า กทม. และขาลงใต้ มีน้ำท่วมในช่องทางคู่ขนานทั้งหมด ระยะทางกว่า 2-3กม.  





รถใหญ่สามารถสัญจรได้ในช่องทางด่วน เลนขวา และกลาง ส่งผลให้การจราจรถนนเพชรเกษมทั้ง 2ฝั่งหนาแน่น สลับหยุดนิ่ง รถติดสะสมมากกว่า 3กิโลเมตร คาดการณ์ว่า แม้จะไม่มีฝนตกลงมาสมทบเพิ่มเติม แต่ยังมีภาวะน้ำทะเลหนุนตั้งแต่ช่วง 10.00น. ของวันนี้ จะส่งผลให้การผลักดันน้ำออกสู่ทะเล เป็นไปได้ช้าลง คาดว่าในอ.เมือง สถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติภายใน 5-7วัน ส่วนอ.บ้านแหลม ที่เป็นส่วนท้ายน้ำก่อนลงทะเล ซึ่งเป็นที่ลุ่ม และสวนเกษตร จะสามารถจัดการน้ำให้เป็นปกติได้อย่างเร็วที่สุดประมาณ 1-2สัปดาห์





สำหรับประชาชนที่จะเดินทางลงภาคใต้จะมีทางเลี่ยงน้ำท่วม ช่วงเลยห้างแมคโครเพชรบุรี เข้าสู่ ทล.3204 และจากทางใต้ขึ้น กทม. จะมีทางเลี่ยงช่วง กม.160+500 สู่ทล.3179 โดยทั้ง 2จุดจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และทางหลวง คอยให้คำแนะนำกับประชาชนให้ใช้ทางเลี่ยงดังกล่าว โดยเฉพาะรถเล็กที่จะไม่แนะนำให้ผ่านถนนเพชรเกษม ช่วงหน้าห้างบิ๊กซี เพชรบุรี เพราะตอนนี้มีระดับน้ำที่ยังสูงอยู่



 



วริศรา ชาญบัณฑิตนันท์ ผสข. 

ข่าวทั้งหมด

X