ตร.รวบ วรรณา สวนสัน ผตห.ให้ที่พักพิงมือระเบิดราชประสงค์ ส่งรองผบ.ตร.สอบปากคำ

22 พฤศจิกายน 2560, 17:45น.


เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวนางวรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาร่วมกับนายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู สามีชาวตุรกี ให้ที่พักพิงมือวางระเบิดแยกราชประสงค์ โดยจับได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ คุมตัวส่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.สอบปากคำที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล่าสุดนำตัวถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว อยู่ระหว่างการทำประวัติและสอบปากคำ



นางวรรณา สวนสัน หรือ นางไมซาเราะห์ อายุ 30 ปี เป็น 1 ในผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่บริเวณศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหา ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ และครอบครองวัตถุระเบิดฯ โดยการสืบสวนสอบสวนพบว่า นางวรรณา เกี่ยวข้องในการเปิดห้องพัก และเช่าบ้านให้กลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นเพื่อนของสามี



ก่อนหน้านี้ นางรู้เกิ้บ สวนสัน มารดา และนางเอมอร สวนสัน พี่สาว พร้อมครอบครัว ได้ออกมาร้องของความเป็นธรรมให้ทางรัฐบาลไทยเข้าช่วยเหลือนางวรรณา ที่ถูกจับตัวพร้อมสามีที่ ตม.ตุรกี ถูกยึดพาสปอร์ตห้ามเดินทางออกนอกประเทศตุรกี และถูกคุมขังไว้ที่ ตม.ตุรกี เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว เนื่องจากนางวรรณาได้ตั้งท้องและคลอดบุตรในห้องขัง ซึ่งมีชีวิตอย่างลำบาก จึงอยากให้รัฐบาลไทยเข้าช่วยเหลือนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย



ข่าวทั้งหมด

X