เตือน 4 อำเภอในจ.เพชรบุรีรับน้ำ/ประสานมาเลย์ตามจับอุยกูร์/แถลงวันนี้ปมล้มบอลสโมสรราชนาวี – ศรีสะเกษ เอฟซี

22 พฤศจิกายน 2560, 08:52น.


+++หลังจากที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ลุ่มน้ำเพชรบุรี จากพายุคีโรกี ตั้งแต่คืนวันที่ 20 พ.ย. จนถึงช่วงเช้าวันที่ 21 พ.ย.เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเพชรบุรี ใช้รถเคลื่อนที่ ประกาศแจ้งเตือนว่า ขอให้ประชาชนชาวอำเภอเมืองเพชรบุรี เตรียมยกของขึ้นที่สูง ให้เกิน 1.00 เมตร ไว้เพื่อความปลอดภัย รถยนต์ อุปกรณ์การเกษตร เครื่องจักรกล ให้เอาไว้ที่สูง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชรฯ) แจ้งเตือนว่า ปริมาณน้ำที่ระบายจากเขื่อนเพชรฯเพิ่มเป็น 230 ลบ.ม./วินาที ซึ่งเป็นมวลน้ำที่มากกว่าเหตุการณ์น้ำท่วมเพชรบุรีเมื่อปีแล้ว จะทำให้ปริมาณน้ำท้ายเขื่อนเพชร จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยพื้นที่เฝ้าระวัง คือ  เขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี จนถึงปลายแม่น้ำเพชรบุรี ระดับน้ำจะสูงกว่าตลิ่งประมาณ 30 - 50 เซนติเมตร ในวันที่ 22 พ.ย. เวลา 20.00 - 21.00 น. พร้อมเสริมเครื่องสูบน้ำและกระสอบทราย



+++อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ประกาศปิดการท่องเที่ยวพะเนินทุ่งและโป่งลึกบางกลอย ชั่วคราว เช่นเดียวกับที่น้ำตกป่าละอูก็ปิด เนื่องจากปริมาณน้ำมาก ขณะที่โรงเรียนแจ้งหยุดเรียนในวันนี้ (22 พ.ย.) ในเขตเทศบาลเมือง เพชรบุรี ประกอบด้วยโรงเรียนราษฎร์วิทยา โรงเรียนศึกษาปัญญา อนุบาลศึกษาปัญญา โรงเรียนปริยัติ โรงเรียนสุวรรณ์ฯ โรงเรียนอนุบาลศศิมา โรงเรียนพร้อมวิทย์ โรงเรียนอนุบาลบันไดอิฐ โรงเรียนอนุบาลแสงมิตร โรงเรียนอนุบาลเทพศึกษา โรงเรียนอนุบาลเพชรบุรี โรงเรียนหนองหญ้าปล้องวิทยา



+++นายวิรัตน์ พิมพ์จันทร์ รักษาการแทนหัวหน้า ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ภาพรวมสถานการณ์น้ำ ที่จ.เพชรบุรี ฝนหยุดตกแล้วตั้งแต่เมื่อคืน น้ำที่ท่วมขังตามเทศบาลต่างๆ เริ่มลดลงแล้ง ถนนแห้ง ทางลอดถ.เพชรเกษม น้ำแห้งหมดแล้ว  ฝนตกมาคืนหนึ่ง ปริมาณมากทั่วทั้งจังหวัด ทำให้เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ถ.เพชรเกษม ขาเข้า กรุงเทพมหานคร(กทม.) สัญจรลำบาก  โชคดีที่เมื่อวานตอนเย็นฝนตกลงมาแต่ไม่แรง และตอนค่ำก็หยุดตก  ทำให้น้ำระบายลงได้เร็ว และคืนนี้เฝ้าระวังแม่น้ำเพชร  ซึ่งจะมีมวลน้ำจากด้านบนกำลังเคลื่อนลงมา มวลน้ำนี้เป็นการระบายน้ำจากเขื่อนเพชร  โดยจะระบายอยู่ 200-230 ลบ.ม / วินาที   ซึ่งเขื่อนเพชรเป็นเขื่อนทดน้ำ ต้องระบายออกเนื่องจากมีปริมาณน้ำในเขื่อนจำนวนมากต้องระบาย จะกระทบกับชาวบ้านที่อยู่ริมตลิ่งทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำเพชร  ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ คือ อ.ท่ายาง  อ.บ้านลาด อ.เมือง อ.บ้านแหลม   เมื่อมีน้ำท่วมแล้วจะใช้เวลาระบายประมาณ 3-4 วัน ถ้าน้ำทะเลยังไม่หนุน  ตอนนี้ได้เตรียมกระสอบทรายไว้แล้ว



+++ส่วนการระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ 12 ทุ่งในพื้นที่ตอนล่างลุ่มน้ำเจ้าพระยา นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า มี 2 ทุ่งที่ดำเนินการระบายน้ำออกจากทุ่งเสร็จแล้ว ได้แก่ ทุ่งฝั่งซ้ายของคลองชัยนาท-ป่าสัก ในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ และอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งใช้เป็นพื้นที่รับน้ำจำนวน 72,680 ไร่ (ตามแผนงานแล้วเสร็จวันที่ 5 ธ.ค.) และทุ่งท่าวุ้ง อำเภอท่าวุ้ง และอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี จำนวน 45,700 ไร่ (ตามแผนงานแล้วเสร็จวันที่ 10 ธันวาคม) หลังจากนี้ กรมชลประทาน จะเร่งระบายน้ำออกจาก 10 ทุ่งที่เหลือ คือ ทุ่งเชียงราก ทุ่งบางกุ่ม ทุ่งบางกุ้ง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ ทุ่งบางบาล-บ้านแพน ทุ่งป่าโมก ทุ่งผักไห่ ทุ่งเจ้าเจ็ด โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา และโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระยาบรรลือ ให้เสร็จก่อนวันที่ 15 ธ.ค.2560



+++การติดตามผู้ต้องขังชาวอุยกูร์ 20 คน หนีจากห้องกักขังภายในอาคารควบคุมคนต่างด้าว ที่กองกำกับการตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) อ.สะเดา จ.สงขลา พ.ต.ท.พิเชษฐ์ จันทร์หนู สารวัตรสอบสวน สภ.สะเดา ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดนาทวี ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 20 คนแล้ว นอกจากนี้ มีการสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลด่านสะเดาเข้ามาประจำหมดแล้ว ตอนนี้สามารถตามจับชาวอุยกูร์ที่แหกคุกมาได้แล้วบางส่วน ส่วนที่เหลือได้หนีข้ามแดนไป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ประสานมาเลเซียส่งตัวกลับมา



+++สอดคล้องกับพล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานทางการมาเลเซียช่วยติดตามตัวแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาหากเกิดปัญหาขึ้นจะประสานงานกันตลอดเวลา โดยชาวมุสลิมอุยกูร์ดังกล่าวเป็นกลุ่มที่หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย และได้ดำเนินการจับตั้งแต่ปี 2557



+++พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)  สั่งการให้พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (รรท.ผบช.ภ.9) ติดตามผู้ต้องหาที่หลบหนี และสั่งให้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้อง ล่าสุดคุมตัวกลับมาได้แล้ว 5 คน เหลืออีก 15 คนที่ยังหลบหนี เชื่อว่า การหลบหนีกลุ่มนี้รู้เส้นทางดี แต่การเดินทางเข้ามาในไทย พวกนี้มีนายหน้านำมา ก็กำลังสืบสวนสอบสวนขยายผลว่ามีนายหน้าเกี่ยวข้องกับการพาหลบหนีหรือไม่



+++เรื่องการล้มบอล ล็อคผลการแข่งขัน หลังจากเมื่อวานนี้ ผบ.ตร. ร่วมกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันแถลงเอาผิดผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง12 คน  มีกรรมการ 2 ราย นักกีฬา 5 ราย และผู้ร่วมทุน 6 ราย ขณะนี้มีการปล่อยตัวชั่วคราวและสอบปากคำต่อ  มีการนำแผนผังบุคคลที่เกี่ยวข้องการชี้แจงขั้นตอนและแมตช์การแข่งขันฟุตบอลที่มีการล้มบอล



+++หลายสโมรสรที่มีบุคคลเข้าไปเกี่ยวข้องเป็นผู้ต้องสงสัย มีการแถลงข่าวทันที นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า แถลงยกเลิกสัญญา วีระ เกิดพุดชา อย่างเป็นทางการหลังโดนออกหมายจับ พร้อมเตรียมเรียกค่าเสียหายหากพบว่าผิดจริง ด้าน พล.ร.อ.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ในฐานะประธานสโมสรราชนาวี เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนนักเตะ 4 คนในสังกัดที่ถูกหมายจับหากมีความผิดจริง จะดำเนินการตามวินัยราชการ ให้ออกจากราชการ และจะแถลงในวันนี้ ขณะที่ ศรีสะเกษ เอฟซี เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรื่องบอร์ดบริหารทีมมีส่วนพัวพันกับการล้มบอลในวันนี้เช่นกัน



+++ยังเป็นข้อสงสัยจากครอบครัวของของ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ต.ค.2560 ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันและภายหลังครอบครัวได้เข้าร้องต่อสื่อมวลชนว่า อวัยวะภายในบางส่วนของลูกชายหายไปนั้น วันที่ 16 ต.ค.2560 เวลา 07.00 น.นตท.ภคพงศ์ ได้มีการทำกิจกรรมทางการทหารตามปกติเป็นส่วนรวม และมีอาการเป็นลม ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่กองแพทย์ฯ จนร่างกายเป็นปกติ แล้วพอช่วงบ่ายก็เกิดเป็นลมหมดสติไปอีกครั้ง วันที่ 17 ต.ค.2560 นตท.ภคพงศ์ เสียชีวิต ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เมื่อเวลา 20.24 น. จากนั้น นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งตรวจที่สถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า กรมแพทย์ทหารบก ตรวจหาสาเหตุการตายใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ ผลการตรวจพบว่า ได้เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ระหว่างนี้พ่อและแม่ผู้เสียชีวิตได้มีการนำร่างบุตรชายไปให้แพทย์ชันสูตรใหม่ จนพบข้อสงสัยในหลายๆ จุด ทั้งกรณีผู้เสียชีวิตมีร่างกายแข็งแรง อวัยวะภายในหลายชิ้นส่วนสูญหายไป สมอง หัวใจ ฯลฯ



+++ช่วงบ่ายวานนี้ กองทัพ ตั้งโต๊ะแถลงนำโดยพล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  และพล.ต.กนกพงศ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ยืนยันไม่มีการขโมยอวัยวะ กรณีครอบครัวติดใจเรื่องการทำโทษ ยืนยันว่าขั้นตอนของการลงโทษเป็นไปตามขั้นตอนทางทหาร คือห้ามแตะเนื้อต้องตัว เพราะผิดกฎหมาย



+++พ.ท.นรุฏฐ์ ทองสอน ทีมแพทย์ผู้ชันสูตรศพ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ยืนยัน ไม่พบนักเรียนเตรียมทหาร โดนทำร้าย รับเก็บสมอง หัวใจ ตับ เพื่อตรวจพิสูจน์ ญาติสามารถทำเรื่องผ่านตำรวจขอคืนได้ แจงเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน พบเซลล์บางตัวโตในหัวใจ ซึ่งไม่น่าจะพบในคนอายุ 19 ปี 



แฟ้มภาพ 

ข่าวทั้งหมด

X