ตอลีบันโจมตีด่านตรวจหลายจุดทางภาคใต้ของประเทศ ตร.ตาย20 บาดเจ็บ15

14 พฤศจิกายน 2560, 18:58น.


รอยเตอร์รายงานอ้างนายเซีย เดอร์รานี โฆษกผู้บังคับการตำรวจจังหวัดกันดาฮาร์ ทางภาคใต้ของอัฟกานิสถานว่ากลุ่มตอลีบันได้โจมตีด่านตรวจหลายสิบจุดในจังหวัดกันดาฮาร์เมื่อคืนวาน มีตำรวจเสียชีวิต 22 ศพ บาดเจ็บ 15 คน นอกจากนั้นกลุ่มตอลีบันได้โจมตีด่านตรวจอีกแห่งหนึ่งในอำเภอบาลา โบลุค จังหวัดฟาราห์ ทางภาคตะวันตกของประเทศมีทหารเสียชีวิต 8 ศพ



เจ้าหน้าที่ความมั่นคงของอัฟกานิสถานสามารถวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายเสียชีวิตรวมทั้งหมด 45 ศพ บาดเจ็บ 35 คน ระบุว่าเจ้าหน้าที่ความมั่นคงของอัฟกานิสถานพยายามป้องกันที่มั่นของพวกเขาอย่างเต็มที่จนกระทั่งได้รับกำลังเสริมทางบกและทางอากาศ จึงสามารถปราบปรามกลุ่มตอลีบันได้อย่างราบคาบ ด้านกลุ่มตอลีบันระบุทางแอพพลิเคชั่นสำหรับการสื่อสารชื่อวอทส์แอพพ์ว่า กลุ่มตอลีบันสามารถสังหารตำรวจ-ทหารเสียชีวิตรวม 43 ศพ และทำลายรถหุ้มเกราะเสียหายรวม 13 คัน



ที่ผ่านมากลุ่มตอลีบันมักอ้างตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการโจมตีของพวกเขาสูงเกินจริงอยู่บ่อยๆ ด้านสำนักงานพิเศษว่าด้วยการฟื้นฟูอัฟกานิสถานของรัฐบาลสหรัฐฯระบุว่าในปัจจุบันพื้นที่ในความควบคุมของรัฐบาลอัฟกานิสถานลดมาที่ร้อยละ 60 ลดลงร้อยละ 0.6 จากปีก่อน

ข่าวทั้งหมด

X