รองนายกรัฐมนตรี เผย จะมีการปลดล็อกพรรคการเมืองในเร็วๆ นี้

13 พฤศจิกายน 2560, 09:41น.


การปลดล็อกพรรคการเมืองและนักการเมืองท้องถิ่น 


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจะมีการปลดล็อกพรรคการเมืองในเร็ว ๆ นี้ โดยจะปลดล็อกนักการเมืองท้องถิ่นบางระดับก่อน ทั้งนี้ไม่กังวลหากมีการปลดล็อกแล้วนักการเมืองจะมีการโจมตีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 


ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่มีการคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ เพราะนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนเมื่อปรับแล้วจะทำให้ดีขึ้นหรือไม่ ต้องให้ประชาชนเป็นผู้ประเมิน 


พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงผลสำรวจความเห็นของประชาชนที่ต้องการให้ปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น ทราบว่านายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว แต่ส่วนตัวไม่ได้กำกับดูแลงานด้านเศรษฐกิจ ทั้งไม่รู้สึกน้อยใจที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนเองเป็นตัวถ่วงในคณะรัฐมนตรี เพราะหากใครจะพูดอะไรก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัว 


สำหรับกรณีที่มีการพาดพิงว่าตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตเรียกเก็บส่วยแต่ละเดือนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐอีกจำนวนมากมีส่วนเกี่ยวข้อง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขอให้ส่งเรื่องเข้ามาอย่าพูดลอย ๆ ซึ่งหากพบผู้กระทำผิดก็จะต้องลงโทษตามกฎหมาย เช่นเดียวกับการกวาดล้างมาเฟียต่างชาติ ซึ่งล่าสุดได้กวาดล้างในพื้นที่ภาคใต้กว่า 100 คน ซึ่งยอมรับว่ากลัวมีผู้แอบแฝงเข้ามาเหมือนพวกไอเอส แต่ยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่รับเงินใต้โต๊ะเพื่อให้ชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทย หรืออยู่ในประเทศไทยต่อ


...


ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี 
ข่าวทั้งหมด

X