นายกฯ ย้ำ เจ้าของเฟซบุ๊คเข้าพบ 30 ต.ค. หารือ ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ

17 ตุลาคม 2560, 16:14น.


หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาร์ก เอลเลียต ซักเคอร์เบิร์ก ผู้บริหารเฟสบุ๊ค เตรียมจะเข้าพบวันที่ 30 ตุลาคมนี้ว่า เป็นการเข้ามาหารือส่วนตัว เพื่อเข้ามาขอพบเรื่องผลกระทบด้านอาชญากรรมข้ามชาติ ว่าทางไทยมีแผนป้องกันอย่างไร ขออย่าไปโยงเรื่องอื่น เพราะเป็นการพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน



ส่วนกระแสข่าวที่พบว่าเหลือข้าวในสต๊อกรัฐบาล ประมาณ 8 ล้านตัน ที่มีแผนระบายให้หมดในสิ้นปีนี้ แต่ยังระบายไม่หมดเพราะเกิดปัญหาร้องเรียน นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลมีแผนจะระบายให้หมด เพราะจะช่วยลดภาระของคลัง แต่ยังมีปัญหาเรื่องการร้องเรียน ที่จะต้องตรวจสอบและทำให้เป็นตามกฎกติกา ยืนยันรัฐบาลไม่ได้ทำให้มีผลกระทบกับฤดูกาลใหม่ ทั้งข้าว และยางพารา ที่ต้องดูกันตามความเหมาะสม และทำงานแบบมีแผนงานทั้งหมด แต่ก็ยังพบบุคคลที่คอยหาผลประโยชน์จากกลุ่มข้างล่าง จึงต้องไปสอบสวนต่อ ซึ่งรัฐบาลไม่มีเจตนาให้เกิดการทุจริตกับทางกลุ่มข้างล่าง นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังยืนยันว่า เรื่องนี้จะไม่มีผลต่อราคาข้าว เพราะทางรัฐบาลจะไม่ยอมให้มีผลกระทบกับเรื่องดังกล่าว



นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล ขอความช่วยเหลือ ให้ลดเงินค่าเช่าที่สถานีจะต้องส่งให้ กสทช. ที่จะครบกำหนดในเดือนมกราคมนี้  และขอให้ลดค่าเช่าในส่วนที่เหลือที่ต้อง่ายในเดือน พฤษภาคม ว่า เป็นเรื่องของ กสทช. ที่จะต้องพิจารณา เพราะเป็นเรื่องของการลงทุน และธุรกิจ ที่ต้องนำไปหารือว่าจะมีทางออกอย่างไร

ข่าวทั้งหมด

X