รวบพนักงานโหลดกระเป๋าที่สนามบินภูเก็ต หลังขโมยของผู้โดยสาร

12 ตุลาคม 2560, 20:42น.


หลังมีโพสต์คลิปความยาวกว่า 2 นาทีผ่านโลกโซเชียลมีเดีย เป็นชายฉกรรจ์ 1 คนแต่งกายคล้ายพนักงานขนกระเป๋าหรือโหลดกระเป๋าภายในสนามบินหรือท่าอากาศยานแห่งหนึ่งกำลังพยายามเปิดกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารที่ถูกจัดวางไว้ใต้ท้องเครื่องบิน เพื่อค้นหาบางสิ่งบางอย่างในกระเป๋า โดยมีผู้ถ่ายคลิปไว้ได้ เบื้องต้นคาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในสนามบินภูเก็ต



จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว ปรากฏว่าเกิดขึ้นใต้ท้องเครื่องบินของสายการบินเจ็ตสตาร์ เที่ยวบินที่ 3 เค 535 เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ต.ค.ทชายในคลิปเป็นพนักงานขนถ่ายสัมภาระของบริษัท แบ็ค (BAGS) จำกัด ทราบชื่อคือ นายอับดุลเลาะ หะยีมะเย๊ะ อายุ 27 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ ร.ต.ต.วิทยา คงสมบูรณ์ รอง.สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท.พร้อมด้วย ส.ต.ท.ณฎฐพล ปิ่นแก้ว ผบ.หมู่งาน ป.สภ.สาคู นายวุฒิไกร มาศสุวรรณ ผอก.สปป.ฝรก.ทภก.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต-สภ.สาคูและ ทภก.เข้าจับกุมนายอับดุลเลาะพร้อมของกลางลำโพงบลูทูธสีดำ 1 ชิ้น ได้ที่ภายในท่าอากาศยานภูเก็ต



ในวันเกิดเหตุนายอับดุลเลาะทำหน้าที่ขนถ่ายสัมภาระหรือกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารเข้าใต้ท้องเครื่องบินบริเวณหลุมจอดที่ 15 และได้รื้อค้นกระเป๋านักท่องเที่ยวที่ถูกลำเลียงใส่ใต้ท้องเครื่องบินของสายการบินดังกล่าว จนกระทั่งมีคนถ่ายคลิปไว้ได้ และได้มีการโพสต์คลิปผ่านโซเชียลมีเดีย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำคลิปมาเปิดให้นายอับดุลเลาะดู ทำให้นายอับดุลเลาะยอมรับว่าเป็นตนเองที่ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าว และได้นำลำโพงที่เป็นของกลางมาคืนให้กับเจ้าหน้าที่ที่ห้องบริการประชาชน ท่าอากาศยานภูเก็ต และยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู เพื่อดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ภายในท่าอากาศยาน.

ข่าวทั้งหมด

X