นายกฯดีใจประชาชน2จว.พอใจผลงานรัฐบาล ย้ำปฎิรูปการเมืองในอนาคต

19 กันยายน 2560, 15:44น.


หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ที่มหาวิทยาลัยราชภัยพระนครศรีอยุธยา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี กล่าวขอขอบคุณประชาชนทั้ง 2 จังหวัดที่การต้อนรับอย่างดี ทั้งจังหวัดสุพรรณบุรี และพระนครศรีอยุธยา ซึ่งพบประชาชนค่อนข้างพอใจผลงานรัฐบาล ดีกว่าช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องจากประชาชนมีความเข้าใจมากขึ้น เช่น โรงเรียนชาวนาประชุมก็มีการศึกษา และใช้เทคโนโลยีเข้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์และจะพยายามผลักดันให้มีโรงเรียนชาวนาทุกระดับ โดยได้มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการนำไปพิจารเพื่อบรรจุในหลักสูตรการศึกษา และอีกหลายเรื่องที่รับฟังในพื้นที่ ก็มีบางส่วนที่เห็นด้วย และบางอย่างเป็นการปฏิรูป หรือเริ่มต้นใหม่ ขณะเดียวกันจากการลงพื้นที่ ก็มองเห็นศักยภาพของทั้ง  2 จังหวัดที่จะสามารถพัฒนาการท่องเที่ยวให้เชื่อมโยงข้ามแบบจังหวัดอีกด้วย



ส่วนการลงพื้นที่ครั้งนี้ที่ถูกมองว่า มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปล่อยให้เป็นเรื่องการเมือง ซึ่งส่วนตัวก็ยินดีที่จะตอบรับทุกคนในทุกพื้นที่ที่อยากมาพบ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการตกลงอะไรกับใครทั้งสิ้น เพียงแต่ต้องการให้ทุกคนรู้ว่ารัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่ เพราะทุกคนจะต้องอยู่ในการปฏิรูปการเมืองในอนาคต และต้องการให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้ ซึ่งนับเป็นการเริ่มต้นของการนำไปสู่ความสงบเรียบร้อย หากใครเห็นด้วยก็แค่มาร่วมมือกันคิดตั้งแต่วันนี้ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปใครได้เป็นรัฐบาลก็จะไม่ได้มีปัญหากันอีก ส่วนเรื่องการเมืองมองว่าไม่มีอะไรที่จะสามารถทำให้สงบได้ เพราะ เป็นการสร้างค่านิยมทางการเมือง ซึ่งใครจะพูดอะไร ส่วนตัวก็จะรับไปแก้ไขหาข้อเท็จจริง  และนำเข้าสู่การตรวจสอบ



นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโพสต์ภาพ ในช่วงคาบเกี่ยวที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บินไปอังกฤษ อย่างเป็นทางการ ว่า ใครจะโพสต์รูปหรือทำอะไร ถือเป็นเรื่องของคนนั้น ส่วนตัวไม่ได้ห้ามใคร และเป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้ เพราะพูดไปก็เท่านั้น พร้อมทั้งระบุว่า ไม่ขอตอบคำถามแบบนี้ เพราะไม่มีประโยชน์ต่อการทำงานของตัวเอง



 

ข่าวทั้งหมด

X