สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯให้องคมนตรีเชิญถุงพระราชทานมอบให้ราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วม

19 สิงหาคม 2560, 13:55น.


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยจากพายุโซนร้อนตาลัสและเซินกา ที่พัดผ่านประเทศไทยทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากถูกน้ำท่วมฉับพลัน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการ  เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยเป็นการเร่งด่วน ในโอกาสนี้  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอกกัมปนาท  รุดดิษฐ์  องคมนตรีเชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดยโสธร





วันศุกร์ ที่ 18 สิงหาคม 2560  เวลา 09.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี  ไปประชุมและติดตามความคืบหน้าการแก้ไขสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในจังหวัดยโสธร ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดยโสธร  ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอกกัมปนาท  รุดดิษฐ์  องคมนตรี  เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดยโสธร ณ องค์การบริหารส่วนตำบลกุดกุง อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธรจำนวน 300 ครอบครัว จังหวัดยโสธรได้รับผลกระทบจากจากพายุโซนร้อนตาลัสและเซินกา ตั้งแต่วันที่ 14 – 28 กรกฎาคม 2560 ได้รับความเสียหายรวม 9 อำเภอ 71 ตำบล 613 หมู่บ้าน  ซึ่งในอำเภอคำเขื่อนแก้วได้รับผลกระทบ จำนวน 12 ตำบล 74 หมู่บ้าน





ในวันเดียวกันนี้ เวลา 13.30 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอกกัมปนาท  รุดดิษฐ์  องคมนตรี  ไปประชุมและติดตามความคืบหน้าการแก้ไขสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในจังหวัดมุกดาหาร ณ  ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอกกัมปนาท  รุดดิษฐ์ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดมุกดาหาร ณ หอประชุมโรงเรียนผึ่งแดดวิทยาคาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จำนวน 300 ครอบครัว ซึ่งจังหวัดมุกดาหารได้รับผลกระทบจำนวน 7 อำเภอ 52 ตำบล 523 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 27,844 ครอบครัว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนในการดำรงชีพและให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไป  ซึ่งราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้





 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X