ประชาชนจิตอาสา ทำความสะอาดคลององครักษ์ ปรับภูมิทัศน์พื้นที่เขตดุสิตให้สวยงาม

19 สิงหาคม 2560, 15:14น.


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดโครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา  เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ  ทำการขุดลอกคูคลองเพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  ระหว่างวันที่ 14 – 31 สิงหาคม 2560 วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2560  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา  ร่วมกันขุดลอกคูคลองที่ตื้นเขิน มีผักตบชวา วัชพืช และขยะมูลฝอยในพื้นที่คลององครักษ์ (วัดน้อยนพคุณ)  แขวงถนนนครไชยศรี  เขตดุสิต เป็นวันที่ 2 ซึ่งมีระยะเวลาในการปฏิบัติงาน 3 วัน เนื่องจากมีโคลนเลน ขยะมูลฝอยและวัชพืชที่ทับถมกันเป็นเวลานาน  ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำออกได้สะดวก เมื่อเวลาฝนตกหนักเกิดน้ำท่วมขังสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในชุมชน





ในการปฏิบัติงานได้แบ่งพื้นที่คลองยาว 1,200 เมตร เป็น 3 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่ 1 คลององครักษ์ (วัดน้อยนพคุณ) ช่วงตั้งแต่คลองเปรมประชากรถึงทางเข้าวัดน้อยนพคุณ  ช่วงที่ 2 ตั้งแต่ทางเข้าวัดน้อยนพคุณ ถึงทางเข้ากองร้อยทหารราบที่ 3 และช่วงที่ 3 ตั้งแต่ทางเข้า ร.1 พัน 3 รอ. ถึงคลองบางกระบือ  ซึ่งหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสาได้ช่วยกันขุดลอกคูคลองและลำเลียงเลนและขยะออกจากพื้นที่ทำให้การไหลของน้ำในคลองสะดวกขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ปรับภูมิทัศน์โดยรอบให้สวยงามน่าอยู่  รวมทั้งทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์ในวัดประชาระบือธรรมอีกด้วย  





ทั้งนี้ ต่างมุ่งมั่นที่จะทำความดี เพื่อน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  และตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



ข่าวทั้งหมด

X