จิตอาสาเราทำความดี ด้วยหัวใจ ช่วยขุดลอกคลอง รณรงค์วินัยจราจรที่เขตบางรัก

18 สิงหาคม 2560, 19:39น.


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดโครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา  เราทำความดี ด้วยหัวใจ  ทำการขุดลอกคูคลองเพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  ระหว่างวันที่ 14 – 31 สิงหาคม 2560





วันศุกร์ ที่ 18 สิงหาคม 2560  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยพระราชทานได้แก่  สำนักพระราชวัง หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยเฉพาะกิจ 904 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร และประชาชน จิตอาสา  ร่วมกันขุดลอกคูคลองที่ตื้นเขิน มีผักตบชวา วัชพืช และขยะมูลฝอยในพื้นที่คลองวัดน้อยนพคุณ  แขวงถนนนครไชยศรี  เขตดุสิต  ความกว้างคลอง 3.5 เมตร ยาว 1,200 เมตร  ระยะเวลาในการปฏิบัติงาน 3 วัน  





วันนี้เป็นวันแรก หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสาช่วยกันทำการขุดลอกเลน ขยะมูลฝอยและวัชพืชที่ทับถมกันเป็นเวลานาน  และขนใส่กระสอบนำไปทิ้ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำและปรับภูมิทัศน์บริเวณคลองให้สวยงาม



นอกจากนี้ หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา ยังร่วมกันทำความสะอาดวัดน้อยนพคุณซึ่งเป็นศูนย์อำนวยการภาคสนามในพื้นที่  และกิจกรรมการทำปุ๋ย EM เพื่อใช้ในการช่วยบำบัดน้ำเน่าเสียในคลองต่อไป  





และมีการทำกิจกรรมจิตอาสาจราจร  ในการรณรงค์วินัยจราจรและอำนวยความสะดวกด้านจราจรในพื้นที่หน้าโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์  เขตบางรัก ทำให้การจราจรมีความคล่องตัวไม่เกิดปัญหาการจราจรติดสะสม





 



 

ข่าวทั้งหมด

X