นายกฯให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติ สู้ศึกซีเกมส์ เหน็บ!ขอให้หนักแน่นอย่าฟังสังคมออนไลน์ ขี้หมูรา ขี้หมาแห้ง

09 สิงหาคม 2560, 11:34น.


การให้โอวาทกับเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทีมชาติไทย ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่จะเดิน ทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม 2560 โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี



นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กีฬาซีเกมส์เป็นการแข่งขันที่สำคัญในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ แสดงถึงการรวมพลังอันยิ่งใหญ่ โดยใช้กีฬาเป็นสื่อความกลาง ความสามัคคี และจะมีผลตามไปถึงเรื่องอื่นๆ ด้วย สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องเติบโตแข็งแกร่งไปด้วยกัน และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะสานสัมพันธ์กับประเทศสมาชิกในเรื่องอื่นๆ ด้วย อาเซียนเป็นกลุ่มประเทศที่เนื้อหอม ที่ใครๆ ก็อยากเข้ามาลงทุน ซึ่งไทยถือเป็นศูนย์กลางของภูมิศาสตร์ หากทุกประเทศแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันจะทำให้เจริญไปพร้อมกัน อีกทั้งการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีของอาเซียน จึงอยากให้นักกีฬาไปพูดคุยสานสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน อย่าพูดแต่ว่าประเทศของเราดีเพียงอย่างเดียว ตลอดจนชักชวนนักกีฬาประเทศอื่นมาท่องเที่ยวในประเทศไทยด้วยและขอให้นักกีฬาทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดีและร่วมมือกันเป็นทีม เพราะคนไทยมีปัญหาเรื่องการแข่งขันกีฬาที่เป็นทีม จึงอยากฝากปรับปรุงในเรื่องนี้ด้วย เพื่อสร้างความเข้มแข็งในวงการกีฬา ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังขอให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จ นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย และขอให้ประชาชนติดตามและให้กำลังใจนักกีฬาด้วย





สำหรับงบประมาณด้านกีฬา  นายกรัฐมนตรี  ยืนยันว่า ได้พยายามปรับแก้มาโดยตลอด เนื่องจากไม่ใช่รัฐบาลที่มาจากการเมือง แต่จะสนับสนุนดูแลอย่างเต็มที่ รวมถึงยังมีเรื่องจำเป็นที่ต้องที่จะต้องนำไปใช้ส่วนอื่นก่อน ซึ่งรัฐบาลจะใช้เวลาที่เหลือ ทำให้ดีที่สุด เพราะทุกอย่างไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง จึงต้องทำเพื่อประเทศชาติ ส่วนบางคนที่ไม่อยากตายในเมืองไทยก็ไม่ใช่เรื่องของตน เป็นเรื่องของกฎหมาย  ทุกอย่างต้องปฏิรูปแต่ต้องปฏิรูปตัวเองก่อนด้วย และขออย่าฟังแต่สังคมออนไลน์ เพราะบางเรื่องก็ เป็นเรื่องขี้หมูรา-ขี้หมาแห้ง ส่วนการแก้ปัญหาต่างๆ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ใช่อะไรก็เรียกแต่ลุงตู่ จะให้แก้ปัญหาทุกอย่างก็ไม่ไหว โดยในท้ายนายกรัฐมนตรี ยังฝากนักกีฬาที่ไปแข่งขันให้ดูแล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางไปในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากร่างกายไม่แข็งแรง  หลังจากเสร็จสิ้นการให้โอวาท  เจ้าหน้าที่และนักกีฬาได้ร่วมกันถ่ายภาพกับนายกรัฐมนตรีด้วย

ข่าวทั้งหมด

X