รองผู้ว่าฯกทม.เร่งรัดโครงการสำคัญแก้จราจรถ.จรัญฯ กำชับผู้รับเหมา ทำความเข้าใจประชาชน

22 กรกฎาคม 2560, 14:25น.


ความคืบหน้าการดำเนินโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร โดยนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงพื้นที่ตรวจโครงการต่อขยายสะพานอรุณอัมรินทร์  พร้อมกล่าวว่า มีความคืบหน้าอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ยังคงติดขัดปัญหาการเข้าขอใช้ที่ดินบางหน่วยงาน ซึ่งในหน่วยงานนั้น ก็มีการก่อสร้างอยู่เช่นกัน จึงต้องรอให้การก่อสร้างของโครงหน่วยงานนั้นดำเนินการเรียบร้อยก่อน จึงจะสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ ขณะเดียวกันการขยายพื้นที่สะพานอรุณอมรินทร์มีความจำเป็นต้องประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนทราบถึงการปิดการจราจรในบางช่วง เนื่องจากการปิดการจราจรหรือปรับเปลี่ยนวิธีการจราจรของถนนอรุณอมรินทร์จะทำให้เกิดการติดขัด





ทั้งนี้ การขยายสะพานอรุณอมรินทร์จะขยายจาก 4 ช่องจราจรเป็น 6 ช่องจราจร มีความยาวประมาณ 84 เมตร และก่อสร้างทางยกระดับข้ามแยกศิริราช ขนาด 2 ช่องจราจร ยาว 1,300 เมตร เพื่อลงถนนอรุณอมรินทร์ บริเวณหน้ากรมอู่ทหารเรือ โดยตามแผนสัญญาการก่อสร้างโครงการนี้จะสิ้นสุดลงในเดือนเมษายน พ.ศ.2561





ส่วนโครงการอุโมงค์ทางลอดจรัญ-พรานนก รองผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า ขณะนี้ได้เร่งรัดให้บริษัทผู้รับเหมาดำเนินการทำถนนตัดใหม่ เพื่อให้รถที่เลี้ยวซ้ายเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ มีพื้นที่ของผิวจราจรมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทผู้เหมายืนยันว่าจะให้เสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ อย่างไรก็ตาม เป็นการดำเนินงานเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น





สำหรับโครงการนี้ยังมีการดำเนินการในส่วนอื่นๆอีก ส่วนความคืบหน้าโครงการ ก่อสร้างขยายผิวจราจรของถนนสุทธาวาสและสะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์ จำเป็นต้องวางท่อระบายน้ำ จากช่วงตั้งแต่ถนนจรัญสนิทวงศ์ถึงคลองชักพระ ความยาวประมาน 200 เมตร โดยเร่งให้บริษัทผู้รับเหมาดำเนินการให้เสร็จภายในสิ้นเดือนสิงหาคม 2560 ขณะเดียวกันยังมีปัญหาประชาชนรุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ ผิวจราจร ซึ่งขณะนี้เหลืออยู่ 14 ราย จึงต้องพยายามเจราจาทำความเข้าใจถึงความจำเป็นที่ต้องมีการปรับปรุงถนนสุทธาวาสให้ประชาชนทราบ





ผู้สื่อข่าว:เกตุกนก ครองคุ้ม



 

ข่าวทั้งหมด

X