ตำรวจสเปนรวบ ปธ.สมาคมฟุตบอลสเปน พัวพันคดียักยอกทรัพย์

18 กรกฎาคม 2560, 18:39น.


บีบีซีรายงานอ้างแหล่งข่าวในองค์กรตุลาการของสเปนว่า ตำรวจได้จับกุมนายอังเคล มาริอา บียาร์ ประธานสมาคมฟุตบอลสเปนวัย 67 ปี พร้อมนายกอร์กา ลูกชาย ฐานพัวพันคดียักยอกทรัพย์ของสมาคมฟุตบอลฯ ระบุว่าอัยการอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องคดีต่อศาล



ด้านสำนักข่าวอีเอฟอีของสเปนเพิ่มเติมว่าประเด็นสำคัญที่ถูกกล่าวหาคือกรณีการปลอมแปลงเอกสารและการยักยอกเงิน ที่เกี่ยวกับการจัดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศทุกรายการแข่งขันในสเปน



ด้านนายบียาร์หรือทนายความยังไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้ สำหรับนายปียาร์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติสเปน ดำรงตำแหน่งประธานสมาคมฟุตบอลสเปนมานับตั้งแต่ปี 2531 ทั้งสองคนเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาหลายคนที่ถูกจับกุมในวันนี้ ในช่วงที่นายปียาร์ดำรงตำแหน่งประธานสมาคมฯ ทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ยุโรป 2 ครั้งและแชมป์โลกปี 2553 ส่งผลให้สเปนเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดทีมหนึ่งของโลก นอกจากนี้ยังดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่ามาแล้ว 29 ปี  ที่ผ่านมาเขาเคยถูกฟีฟ่าว่ากล่าวตักเตือนกรณีไม่ทำให้ถูกต้องตามระเบียบการสอบสวนภายในในเรื่องการยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 และ 2022

 

ข่าวทั้งหมด

X