ผบ.สส.ยืนยันไม่หวั่นไหว สหรัฐจัดอันดับค้ามนุษย์ไทย ยืนยันเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่อ

28 มิถุนายน 2560, 12:28น.


การประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพครั้งที่ 5/2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้มีพลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานการประชุม และมีพลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก, พลอากาศเอกจอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ, พลเรือเอกณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ, พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง



ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผยว่า  วันนี้เป็นการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานในส่วนที่รัฐบาลมอบหมายให้กับเหล่าทัพต่างๆ เพื่อสนับสนุนงานตามนโยบายของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในที่ประชุมมีการพูดถึงเรื่องความสามัคคีปรองดอง โดยภาพรวมมีความคืบหน้าไปมาก ประชาชนให้ร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งทุกรัฐบาลมีความปรารถณาดีเพื่อสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นกับคนในชาติ ที่ผ่านมาได้ตั้งคณะทำงานในเรื่องนี้ มีการลงไปพูดคุยพบปะกับประชาชน มีคณะทำงานยุทธศาสตร์ชาติลงไปขับเคลื่อน ซึ่งต้องใช้เวลายาวนาน



ส่วนกรณีสหรัฐอเมริกาเผยแพร่รายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ หรือ TIP Report ของประเทศไทย ประจำปี 2560 ยังอยู่ในระดับเทียร์ 2 พลเอกสุรพงษ์ กล่าวว่า ที่ประชุมไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้หวั่นไหวกับการจัดอันดับ ยังคงให้ความสำคัญและดำเนินการปราบปรามอย่างต่อเนื่อง รวมถึงต้องปรับปรุงในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สถานการณ์การจัดอันดับการค้ามนุษย์ของไทยดีขึ้น



ส่วนสถานการณ์การปราบปรามยาเสพติดทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็มีการเร่งดำเนินการโดยเฉพาะตามแนวชายแดน เป็นหน้าที่หลักของเจ้าหน้าที่ ซึ่งต้องดำเนินการอยู่แล้ว  ส่วนการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วกรุงเทพฯ ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และการติดตั้งกล้องวงจรปิดสามารถช่วยติดตามคนร้ายซึ่งก็ถือว่ามีความสำคัญถ้ามีจำนวนมากมิจฉาชีพก็ไม่กล้าก่อเหตุซึ่งเป็นผลดีต่อประชาชน



สำหรับ การขยายผลกรณีจับกุม นายวัฒนา ภุมเรศ ผู้ต้องหาวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าและหลายพื้นที่ทั่ว กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ปี 2550 นั้น เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ส่วนการปรับโครงสร้างองค์กรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในที่ประชุมเหล่าทัพยังไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้

ข่าวทั้งหมด

X