ครอบครัว รับศพ ซีพีเอฟ เป็นเจ้าภาพ ตั้งกรรมการทบทวนระบบรักษาความปลอดภัย

24 มิถุนายน 2560, 15:52น.


การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตนิสิตและพนักงานบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย รวม 5 ศพ ภายในบริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ในเครือบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) นายปริโสทัต ปุณณภุมิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านทรัพยากรบุคคล บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เดินทางมาพบญาติและรอรับศพผู้เสียชีวิตที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมเปิดเผยว่า บริษัทจะช่วยเหลือเคลื่อนย้ายศพไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนาและบริษัทจะเป็นเจ้าภาพในพิธีทุกคืน โดยนายชาญชัย พันนาคิน นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดทองธรรมชาติ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด  สวดพระอภิธรรม วันที่24-28 มิถุนายน นางสาวลักษณ์ชนก แสนทวีสุข บำเพ็ญกุศลที่วัดทรัพย์เกษตร อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี สวดพระอภิธรรมวันที่ 25-27 มิถุนายน นายพรศักดิ์ บุญบาน มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพที่บ้านจังหวัดชัยภูมิ วันที่25-27 มิถุนายน นายชาตรี ศรีสันคร มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพที่บ้าน จังหวัดสกลนคร วันที่25-27 มิถุนายน ส่วนนางสาวปัณฐิกา ตาสุวรรณ นิสิตคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังไม่ทราบวันและเวลาการสวดพระอภิธรรม แต่เบื้องต้นจะตั้งศพที่วัดเมืองกาย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่





ทั้งนี้บริษัทจะมอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวละ 3,000,000บาท และดูแลครอบครัวในกรณีมีบุตรหรือพ่อแม่ที่ต้องดูแล ตามโครงการช่วยเหลือของบริษัทอย่างเต็มที่ ส่วนการเข้าเยี่ยมชมโรงงานของนิสิตคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมที่มีความรู้หรือผ่านการอบรม หากเกิดเหตุฉุกเฉิน คอยดูแลอยู่ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุสุดวิสัย อาจจะทำให้เกิดการตัดสินใจพลาด





นายปริโสทัต กล่าวว่า ในจุดดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิด ส่วนขณะเกิดเหตุฝาท่อบ่อบำบัดน้ำเสียจะเปิดอยู่หรือไม่ จากการสอบถามพนักงานในเบื้องต้น บอกว่าฝาท่อปิดอยู่ และฝาท่อมีน้ำหนักค่อนข้างมากจึงต้องรอการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด อีกทั้งบริเวณนั้นเป็นพื้นที่ควบคุม แต่สามารถเดินเข้าไปเพื่อดูระบบบำบัดน้ำได้  พร้อมยืนยันว่าระบบรักษาความปลอดภัยมีมาตรฐาน อย่างไรก็ตามบริษัทได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อทบทวนระบบมาตรฐานความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลไม่ให้เกิดเหตุขึ้นซ้ำอีก





สำหรับการรอรับศพที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพให้ญาติผู้เสียชีวิตเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลแล้วทั้ง5ศพ  เช่นเดียวกับกลุ่มเพื่อนของนางสาวปัณฐิกา ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ผู้สื่อข่าว :ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ
ข่าวทั้งหมด

X